Vì sao bị nhức mỏi khớp cổ tay?

Khoảng 3 - 4 tháng gần đây, ở đốt ngón tay cháu có hiện tượng mỏi. Cháu đã đi khám 2 lần, bác sĩ nói không sao và cho thuốc giảm đau dạng nước về bôi nhưng cháu không thấy đỡ. Vậy cháu bị bệnh gì, chữa thế nào?

Minh Nguyên (Hải Phòng)

Hiện nhiều người có cảm giác tê, đau mỏi ở cổ tay, sau đó lan xuống ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa. Không ít người bị tê các ngón tay khi đi xe máy, làm rơi đũa khi ăn, thậm chí không thể nắm chặt hay nâng một vật dụng hoặc không thể cầm bút viết được...

Đối với trường hợp của cháu, không cho biết cháu có sử dụng máy vi tính nhiều không, nếu công việc hàng ngày của cháu sử dụng nhiều các khớp cổ tay và ngón tay như dùng máy vi tính thì chuyện mỏi khớp cổ tay này là đương nhiên rồi. Cháu chỉ cần giảm tốc độ sử dụng máy tính, sử dụng đúng cách thì sẽ đỡ.

Tuy nhiên, nếu cháu mỏi khớp cổ tay và các ngón tay có kèm tê các ngón tay, nhất là khi chạy xe thì có thể do hội chứng ống cổ tay. Hội chứng ống cổ tay hay gặp ở người lao động sử dụng khớp cổ tay nhiều, thường gặp ở người trên 35 tuổi, nhưng ngày nay có thể gặp ở người trẻ do sử dụng máy vi tính nhiều thường xuyên và kéo dài.

Để chẩn đoán bệnh ở khớp cổ tay này cần phải đo điện cơ. Cháu nên khám ở bệnh viện chuyên khoa chấn thương chỉnh hình để được chẩn đoán chính xác và điều trị chứng nhức mỏi khớp cổ tay.

Theo suckhoedoisong.vn
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top