Vi mạch USB 3.1 SmartHub hỗ trợ Type-C™ tăng tốc độ dữ liệu

(khoahocdoisong.vn) - Vi mạch USB 3.1 Gen1 SmartHub đáp ứng tiêu chuẩn dành cho ô tô, cung cấp tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn gấp 10 lần so với các giải pháp USB 2.0

Tập đoàn Microchip Technology vừa công bố vi mạch USB 3.1 Gen1 SmartHub đáp ứng tiêu chuẩn dành cho ô tô, cung cấp tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn gấp 10 lần so với các giải pháp USB 2.0 hiện có và giảm thời gian truy cập để cải thiện trải nghiệm của người dùng trên xe.

 Vi mạch USB7002 SmartHub cũng có các giao diện hỗ trợ cho việc đấu nối USB Type-C nhằm hỗ trợ việc ứng dụng USB Type-C ngày càng tăng trên thị trường điện thoại thông minh và cho phép các kết nối  phổ biến trên xe.

Khi các nhà sản xuất ô tô tiếp tục bổ sung thêm nhiều chức năng cho xe và tích hợp với các ứng dụng điện thoại di động, USB với vai trò truyền dữ liệu một cách tin cậy đòi hỏi phải có chức năng mạnh mẽ và tốc độ truyền nhanh hơn. Người tiêu dùng mong đợi những phản hồi tức thì từ các hệ thống thông tin giải trí, ngay cả khi đang có nhiều chức năng đang chạy đồng thời trên xe, từ chuyển dữ liệu bản đồ sang phát nhạc hay tương tác với giao diện người dùng.

Tốc độ dữ liệu SuperSpeed 5Gbps của USB3.1 đảm bảo băng thông rộng hơn và tối đa hóa chức năng, rất phù hợp với các ứng dụng yêu cầu tốc độ ở mức gigabit để truyền dữ liệu, tải dữ liệu và liên lạc trong xe nhanh hơn. Vi mạch USB7002 cũng giảm thời gian tải các video dung lượng lớn và điều này rất lý tưởng cho những phương tiện được tích hợp camera hành trình 4K.

Nhu cầu của người tiêu dùng về sạc thiết bị di động nhanh hơn đã dẫn đến sự gia tăng của USB Type-C trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh.

Vi mạch USB7002 kết hợp các tiện ích của công nghệ USB 3.1 với sự phổ biến ngày càng tăng của USB Type-C. USB7002 cho phép kết nối USB Type-C trực tiếp thông qua giao diện pin Configuration Channel (CC) và bộ ghép kênh 2:1 tích hợp hỗ trợ tính năng kết nối đảo ngược của đầu nối USB Type-C.

Ông Charles Forni, Tổng Giám đốc Bộ phận Kinh doanh USB và Mạng của Microchip cho biết: “Microchip tiếp tục đầu tư để đưa ra thị trường các thiết bị đi đầu trong công nghệ USB cho ngành công nghiệp ô tô.

Từ việc cung cấp sạc tốc độ cao cho các thiết bị di động trong bảng điều khiển và ghế sau xe hơi đến giới thiệu giải pháp USB 3.1 đầu tiên trong ngành công nghiệp ô tô với khả năng tương thích USB Type-C, chúng tôi liên tục cung cấp các giải pháp nâng cao trải nghiệm trên xe”.

Để hỗ trợ các ứng dụng trợ giúp lái xe mà hiện đang là tiêu chuẩn trên tất cả các thiết bị di động cầm tay, vi mạch SmartHub tích hợp công nghệ FlexConnect được cấp bằng sáng chế của Microchip, cung cấp khả năng chuyển đổi linh hoạt độc nhất giữa máy chủ USB và thiết bị USB.

Vi mạch SmartHub cũng sử dụng công nghệ phản xạ điểm cuối đa máy chủ đã được cấp bằng sáng chế, cho phép dữ liệu USB được ánh xạ giữa hai máy chủ USB với nhau. Các tính năng cơ bản này giúp giao diện đồ họa người dùng của điện thoại được hiển thị trên màn hình xe hơi và tích hợp bộ ra lệnh bằng giọng nói bên trong xe, đồng thời sạc cho thiết bị di động.

Điều này cho phép người tiêu dùng sử dụng các thiết bị di động của họ dễ dàng và an toàn khi lái xe, thuận tiện thực hiện các cuộc gọi, gửi tin nhắn và nhận các điều hướng chỉ đường trong lúc đang tập trung lái xe.

Ông Dave Atkinson, Giám đốc Phát triển Kinh doanh, Bộ phận Giải pháp Di động Kết nối của Molex cho biết: “Ngày nay, người tiêu dùng mong đợi các hệ thống thông tin giải trí trong xe hơi phải đáp ứng ngay lập tức mà không có bất kỳ sự chậm trễ nào.

Chúng tôi đã kết hợp với vi mạch USB7002 của Microchip có tốc độ truyền dữ liệu SuperSpeed 5Gbps để đảm bảo tối đa các chức năng của bộ media hub trên xe hơi của chúng tôi”.

Các công cụ phát triển

Vi mạch USB7002 đi cùng với một giải pháp hoàn chỉnh bao gồm công cụ cấu hình trung tâm MPLAB® Connect Configurator, board mạch thử nghiệm với sơ đồ nguyên lý và sơ đồ thiết kế mạch in để giảm bớt thời gian phát triển.

Các dịch vụ USBCheck™ của Microchip cho phép các nhà sản xuất có thể kiểm tra thiết kế nguyên lý và mạch in trước khi chuyển sang sản xuất bo mạch, giúp nhà thiết kế tăng tốc đáng kể thời gian đưa các sản phẩm hoàn thiện ra thị trường.

Giá thành và khả năng cung cấp

Vi mạch USB7002-I / KDXVA0 đáp ứng tiêu chuẩn AEC-Q100 mức 3 và hiện có giá từ $ 4.05 đối với sản xuất số lượng lớn. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ với đại lý bán hàng của Microchip, các nhà phân phối được ủy quyền trên toàn thế giới hoặc truy cập trang web của Microchip. Để mua các sản phẩm đề cập trong bài, xin mời truy cập kênh mua sắm của Microchip hoặc liên hệ với nhà phân phối ủy quyền.

Theo Bộ công cụ hỗ trợ tương tác bằng giọng nói từ xa
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top