Vị lương y nổi tiếng chữa thoái hóa, thoát vị đĩa đệm

Thoái hóa, thoát vị đĩa đệm là căn bệnh mạn tính, tốn kém về tiền bạc cũng như ảnh hưởng lớn tới lao động, sinh hoạt của hàng triệu người Việt Nam.

Lương y Lý Thị Mai sở hữu nhiều bài thuốc quý

Trong những năm qua, ngành y tế đã tốn không biết bao công trình nghiên cứu, nhưng vẫn chưa tìm ra một phương pháp hữu hiệu nhất mang lại hiệu quả cho bệnh nhân. Tuy nhiên, Lương y Lý Thị Mai, đã là vị cứu tinh cho hàng nghìn bệnh nhân khắp mọi miền đất nước.

Biệt tài chữa thoái hóa, thoát vị đĩa đệm

Tìm đến thôn Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội  vào một buổi chiều mưa gió, căn nhà với mùi thuốc Nam của Lương y Lý Thị mai đã làm cho không khí trở nên ấm áp, xua đi cái đau đớn của người bệnh.

Lương y Mai cũng không nhớ mình chữa cho bao nhiêu bệnh nhân thành công. Tiếng lành đồn xa, bệnh nhân đến với ông từ khắp mọi miền Tổ quốc. Ai nấy đều tìm thấy niềm vui hạnh phúc khi mình đã thoát khỏi bệnh tật.

Khi chụp MRI phát hiện bị thoát vị đĩa đệm cột sống; L4/5, L5/S1… Nhiều người hay lo sợ tự hỏi; thoát vị đĩa đệm L4/5, L5/S1 có chữa khỏi được không? bệnh thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không? chữa thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt? điều trị thoát vị đĩa đệm trong thời gian bao lâu thì khỏi?.v.v. Câu trả lời chính xác nhất là từ phía bệnh nhân đã từng điều trị hiệu quả.

Nhiều bệnh nhân bị đau lưng đến nỗi không thể bước đi, khi đi chụp cộng hưởng từ thì được chẩn đoán là thoát vị đĩa đệm chèn ép dễ thần kinh. Họ uống thuốc tây y không đỡ, các bác sĩ khuyên nên phẫu thuật. Tuy nhiên, lo lắng phẫu thuật gặp biến chứng và chi phí cao nên bệnh nhân đã từ chối. Một lần tình cờ biết đến địa chỉ của Lương y Mai, họ tìm tới.

Sau quãng thời gian ngắn kiên trì dùng thuốc đông y của lương y Mai, bệnh nhân uống 30 thang thuốc của thầy Mai đã khỏi hẳn thoát vị đĩa đệm. Nhờ thầy mà họ không phải mổ thoát vị đĩa đệm.

Trời trở mùa, nhiều bệnh nhân bị đau nhức vùng cổ gáy, đau lan xuống bả vai cánh tay, đã điều trị bằng nhiều cách mấy tháng không khỏi dứt điểm, khi chụp cộng hưởng từ mới hay thoái hóa đốt sống cổ. Nhờ bài thuốc của Lương y Lý Thị Mai đã điều trị cho họ khỏi hẳn đau nhức do thoái hóa gây ra .

Bài thuốc quý người Dao

Nhìn lại chặng đường đóng góp trong nghề thuốc gia truyền của Lương y Lý Thị Mai mới thấy sự nổi tiếng của bà không phải là sự quảng cáo, khuyến mãi phòng khám mà sự nổi tiếng bởi phương pháp chữa bệnh đặc biệt. Đối với bệnh thoát vị đĩa đệm, hay thoái hóa đốt sống cổ, lưng mọi người thường tìm đến các loại thuốc giảm đau.

Khi phương pháp dùng thuốc không giải quyết được vấn đề thì thường được bác sĩ chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên, với chi phí khá cao mỗi một cuộc phẫu mà kết quả mang lại có thể không như ý muốn. Đối với thoái hóa đốt sống cổ, thì có thể thành công chỉ 20%, đối với đốt sống lưng thành công cao hơn, nhưng cũng chỉ đạt khoảng 50/50.

Đặc biệt những người bệnh thoát vị đĩa đệm, đốt sống cổ hoặc đốt sống lưng, thần kinh tọa mà  kèm theo bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường… thì sẽ không được chỉ định phẫu thuật. Nhiều người bệnh chỉ cần nghĩ đến dao kéo trong một cuộc phẫu cũng đã thấy sợ hãi, chưa kể có cuộc phẫu thành công, có cuộc thất bại sẽ để lại di chứng nặng nề cho người bệnh, thậm chí liệt suốt đời. Nhưng đối với Lương y Mai mọi nỗi lo lắng đã được giải tỏa khi chị kế thừa và phát huy nghề gia truyền chữa bệnh bằng y học cổ truyền.

Sau khi chờ đợi, bệnh nhân đã vãn, Lương y Mai chia sẻ về chuyện nghề, chuyện đời. Sinh ra và lớn lên ở dòng họ người Dao có nghề thuốc gia truyền. Từ nhỏ, lương y Lý Thị Mai đã gắn bó với các thảo dược, các loại thuốc Nam quý và cùng cha treo leo khắp các sườn đồi. Bà đã nắm rõ tác dụng của những thảo dược và cách dùng chúng. Lớn lên, yêu nghề, nhưng nghĩ phải có kiến thức, bà đã bồi đắp thêm kiến thức y khoa.

Khi chúng tôi trò chuyện với bà  thì chuông điện thoại luôn hồi reo vang, người thì ở Hà Nội, người ở tận Vũng Tàu, Hà Giang… người ở xa gọi điện xin tư vấn bệnh, cách dùng thuốc, rồi gửi địa chỉ nhờ chuyển thuốc. Người ở gần thì đến thăm khám, lấy thuốc. Tất cả khiến căn phòng nhỏ của bà thêm náo nhiệt.

Sự miệt mài của lương y Lý Thị Mai đã như cây đơm trái ngọt, khi ngày qua ngày ông lại có thêm những bệnh nhân tin yêu. Đối với ông chỉ mong muốn sao cho bài thuốc gia truyền của mình, cho kiến thức về y học cổ truyền của mình, bài thuốc quý giá đến với nhiều bệnh nhân hơn nữa, giúp họ vơi đi gánh nặng bệnh tật.

Lương y Lý Thị Mai vui lòng liên hệ: ĐT: 01682807796. Thôn Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội

Kim Nhật

Theo Đời sống
back to top