Vì Covid-19, nhiều bệnh nhân ung thư từ chối điều trị

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của bệnh nhân ung thư. Nhiều bệnh nhân từ chối điều trị khi đối mặt với tương lai vô định.

Theo khảo sát của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đại dịch Covid-19 đã làm gián đoạn hoặc tạm dừng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sức khỏe tinh thần ở 93% quốc gia toàn thế giới.

poster_sci-wellness-festival.png
“Wellness Festival - Hành trình sống khỏe cùng SCI” dành cho bệnh nhân ung thư và những người cần chăm sóc sức khỏe toàn diện. 

Tại Việt Nam, dù chưa có nghiên cứu chính thức về tác động của đại dịch Covid-19 đến sức khỏe tâm lý.

Tuy nhiên, những đợt bùng phát dịch bệnh trong thời gian vừa qua đã khiến nhiều người đối diện với cảm giác căng thẳng, cô đơn, mất kết nối với bản thân và vô dụng khi không thể chăm lo cho gia đình và người mình yêu thương.

Salt Cancer Initiative (SCI) - tổ chức Sáng kiến Ung thư Muối khởi động chương trình trực tuyến “Wellness Festival - Hành trình sống khỏe cùng SCI”.

Chương trình miễn phí cho cộng đồng bệnh nhân ung thư Việt Nam nói riêng và cho mọi đối tượng có nhu cầu được chăm sóc sức khoẻ toàn diện.

Chương trình trực tuyến sẽ kéo dài liên tục 9 ngày (30/11 – 7/11) thông qua nhiều hoạt động như xây dựng thói quen rèn luyện thể chất, ăn uống lành mạnh và chăm sóc sức khoẻ tinh thần tốt hơn, thích nghi với bình thường mới hậu Covid-19.

Chương trình quy tụ nhiều lĩnh vực như Yoga, khí công, thiền định, dinh dưỡng, chăm sóc y tế, khai vấn tâm lý, trị liệu nghệ thuật và hàng trăm bệnh nhân ung thư cùng tham gia luyện tập và chia sẻ, lan toả tinh thần sống tích cực.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top