Venezuela bắt thêm 14 lính đánh thuê trong vụ đột kích do cựu đặc nhiệm Mỹ chỉ huy

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng vũ trang Venezuela bắt giữ thêm 8 lính đánh thuê khác trong khu vực La Guaira - Tư lệnh trưởng Lực lượng Vũ trang Quốc gia Bolivar (FANB) Venezuela, ông Remigio Ceballos - cho biết.

Ngày 10.05.2020, lực lượng vũ trang Venezuela bắt giữ thêm 3 lính đánh thuê - bao gồm một cựu trung sĩ quân đội Venezuela và một vệ binh quốc gia Bolivia.

Cuối ngày 11.05.2020, Hải quân Venezuela tiếp tục bắt giữ 8 lính đánh thuê khác liên quan đến cuộc đột nhập bất hợp pháp vào nước này.

Lực Lượng  Cảnh sát Đặc Biệt (FAES), thuộc Cảnh sát quốc gia Bolivia đã bắt giữ tại khu vực Tovar, tiểu bang Aragua, 3 cá nhân liên quan đến cuộc đột nhập vũ trang thất bại.

Những người bị FAES bắt giữ là trung úy Jairo Betemy, Trung sĩ hai Franco Jonathan và Trung sĩ Vệ binh quốc gia Bolivar Evan Rincón.

Ba lính đánh thuê bị Venezuela bắt giữ

Ba lính đánh thuê bị Venezuela bắt giữ

8 lính đánh thuê bị hải quân Venezuela bắt trong cuộc truy lùng

8 lính đánh thuê bị hải quân Venezuela bắt trong cuộc truy lùng

Theo tổng chưởng lý Tarek William Saab, quân đội Venezuela thu được 10 khẩu súng trường, nhiều súng lục cỡ nòng lớn, 6 xe bán tải và nhiều thùng đạn dược các cỡ nòng khác nhau.

Chính quyền Venezuela cho biết, đến nay, lực lượng vũ trang quốc gia này đã bắt giữ tổng cộng 45 lính đánh thuê trong cuộc đột nhập bất hợp pháp vào lãnh thổ quốc gia này, trong đó có 2 cựu lính đặc nhiệm Mỹ.

Các lính đánh thuê bị lực lượng vũ trang Venezuela bắt giữ. Video The Guardian

Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro tuyên bố, tòa án quốc gia có bằng chứng, bao gồm lời khai, vũ khí trang bị và video, xác định nhóm này được đào tạo trên lãnh thổ Colombia, được Colombia và Mỹ tài trợ. Mục tiêu chính của cuộc đột nhập là bắt cóc hoặc giết Maduro, lật đổ chính quyền của ông.

Cả Colombia và Mỹ đều phủ nhận có liên quan đến cuộc đột nhập trên biển ở Venezuela.

Theo TGO
back to top