Vedan Việt Nam 8 năm đồng hành cùng sức khỏe cộng đồng

(khoahocdoisong.vn) - Từ ngày 7 - 9/8/2019, Công ty CPHH Vedan Việt Nam phối hợp với Tổng bệnh viện Vinh Dân (Đài Trung, Đài Loan, Trung Quốc) tổ chức chương trình khám bệnh từ thiện và phát thuốc miễn phí với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”.

Năm nay, hoạt động khám bệnh từ thiện được tổ chức tại các huyện Định Quán, Tân Phú, Cẩm Mỹ (ba địa phương vùng sâu vùng xa có số lượng lớn bà con dân tộc thiểu số, người dân có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Đồng Nai). 

Đến với chương trình, người bệnh sẽ được các bác sĩ tiến hành thăm khám kỹ lưỡng, đồng thời tư vấn cụ thể cách phòng chống các bệnh thường gặp như đau nhức xương khớp, bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa... Bên cạnh đó, hơn 2.000 phần quà được Vedan dành tặng để động viên tinh thần người dân đến khám bệnh.

Được sự chấp thuận và ủng hộ của UBND tỉnh Đồng Nai, Sở Y tế, Sở Ngoại Vụ và các cấp chính quyền địa phương, khám bệnh từ thiện là hoạt động xã hội thường niên được Công ty Vedan triển khai từ năm 2012.

Sau 8 lần tổ chức với tổng kinh phí hơn 16 tỷ đồng, chương trình đã khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 16.000 lượt người dân tại các huyện vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Một số trường hợp bệnh nặng hoặc cần điều trị khẩn cấp được Vedan hỗ trợ mua tặng bảo hiểm y tế hoặc tiếp tục chuyển lên tuyến trên để theo dõi điều trị. 

Góp phần vào sự thành công của chương trình khám bệnh từ thiện và phát thuốc miễn phí 2019 là sự đồng hành của đoàn y bác sĩ đến từ nhiều khoa của Bệnh viện Vinh Dân, như khoa ngoại, khoa nhi, khoa nội, khoa xương khớp, khoa tai mũi họng, khoa phụ sản…

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Bệnh viện Vinh Dân và UBND tỉnh Đồng Nai, các bác sĩ - cán bộ y tế ưu tú của tỉnh sẽ được tham gia đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn tại Tổng bệnh viện Vinh Dân, Đài Loan. Toàn bộ chi phí trong thời gian đào tạo do Công ty Vedan Việt Nam tài trợ.

Ông Yang Kun Hsiang (Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CPHH Vedan Việt Nam) chia sẻ: “Tuy chỉ diễn ra trong 3 ngày, nhưng chương trình khám chữa bệnh từ thiện hằng năm luôn mang nhiều ý nghĩa và kết quả tốt đẹp.

Đây là dịp để tập thể Vedan Việt Nam được san sẻ với đời sống người dân còn nhiều khó khăn tại tỉnh Đồng Nai - nơi Vedan đã gắn bó và phát triển hơn 25 năm qua.

Song song với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Vedan đã - đang và sẽ luôn cam kết dành một phần ngân sách để đồng hành cùng công tác từ thiện với tinh thần tương thân tương ái “Phát triển từ xã hội, cống hiến cho xã hội”.

Hằng năm, bên cạnh chương trình khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí, các hoạt động cộng đồng gồm: Xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tài trợ kinh phí phẫu thuật điều trị tim bẩm sinh cho trẻ em… là những nỗ lực trong hành trình chia sẻ yêu thương “Love & Care” của Công ty Vedan Việt Nam.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top