VEC: Thu phí không dừng sớm nhất phải tháng 9/2022

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết dự kiến, hết tháng 9/2022, VEC mới có thể hoàn thành việc lắp đặt để triển khai thu phí ETC trên các tuyến cao tốc của VEC.

Hiện VEC đã báo cáo cấp có thẩm quyền xin hướng dẫn về trình tự thủ tục. Đồng thời VEC đã xây dựng kế hoạch thuê dịch vụ ETC và chuẩn bị các thủ tục đấu thầu để tổ chức lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ ETC cho các tuyến cao tốc VEC.

Dự kiến thời gian thực hiện các công việc này chậm nhất cũng phải hết tháng 6/2022 mới hoàn thành.

Sau khi có kết quả, VEC và nhà cấp dịch vụ sẽ triển khai lắp đặt hệ thống thu phí điện tử không dừng, dự kiến, hết tháng 9/2022, VEC mới có thể hoàn thành việc lắp đặt để triển khai thu phí ETC trên các tuyến cao tốc của VEC.

Tuy nhiên, trước đó, theo thông báo từ Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu VEC phải triển khai việc thu phí không dừng đúng chỉ đạo của Thủ tướng (30/6/2022).

Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và VEC có biện pháp xử lý trách nhiệm của cá nhân, tập thể có liên quan nếu để chậm tiến độ nêu trên; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trước ngày 30/6/2022.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top