VEC sẽ thu phí tự động không dừng 5 tuyến cao tốc vào quý III/2022

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang quản lý các tuyến cao tốc: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Hiện, VEC đã áp dụng thu phí điện tử không dừng cho cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, trên 15 làn. Các tuyến cao tốc còn lại gồm: Nội Bài - Lào Cai, TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và một số làn còn lại tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình, VEC đã phê duyệt và phát hành hồ sơ mời thầu lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ ETC từ ngày 5/5. Dự kiến sẽ đóng thầu vào ngày 25/5 và hoàn thành lựa chọn nhà thầu từ ngày 30/6.

Theo đó, sau khi hoàn thành lựa chọn nhà thầu, VEC sẽ yêu cầu nhà thầu lắp đặt ngay để tháng 8 tới sẽ đưa vào khai thác thu phí không dừng cho các cao tốc còn lại.

Như vậy, cuối quý 3, trên toàn bộ các tuyến cao tốc do đơn vị này khai thác sẽ áp dụng thu phí không dừng.

thu-phi-khong-dung.jpg
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Thủ tướng lùi thu phí tự động đến hạn chót là ngày 30/6/2022.

Được biết, tháng 11/2021, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ Giao thông Vận tải và UBND các tỉnh, thành chỉ đạo các nhà đầu tư dự án BOT, nhà cung cấp dịch vụ thu phí khẩn trương lắp đặt ETC tại các làn thu phí còn lại.

Với yêu cầu đảm bảo trong quý 1/2022 mỗi trạm thu phí chỉ duy trì một làn thu phí hỗn hợp (cả ETC và trả tiền mặt) trên mỗi chiều lưu thông.

Tuy nhiên, sau đó, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Thủ tướng lùi đến hạn chót là ngày 30/6/2022. Đồng thời yêu cầu Tổng cục Đường bộ làm việc với từng địa phương, nhà đầu tư BOT để thống nhất phương án lắp đặt các làn thu phí tự động còn lại tại tất cả trạm thu phí và hoàn thành trong tháng 6/2022.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top