Vệ sinh xoong, nồi đúng cách

So với bát, đũa, vệ sinh xoong, nồi khó hơn rất nhiều bởi các vết bẩn cứng đầu. Tuy nhiên, nếu biết cách bạn có thể đánh bay vết bẩn mà không hề làm hại đến bề mặt của xoong, nồi.

Vệ sinh xoong, nồi đúng cách bạn vẫn dễ dàng đánh bay vết bẩn cứng đầu.

Hỏi: Tôi thấy vệ sinh xoong, nồi khó quá. Dùng miếng rửa bát bằng chất liệu mềm như miếng mút, vải, lưới đôi khi rất khó đánh bay vết bẩn, nhưng dùng miếng giẻ sắt để đánh cọ thì lại tăng nguy cơ làm trầy xước xoong nồi. Phải làm thế nào?

Nguyễn Ngọc Hà (Hà Nội)

Ông Nguyễn Thành Vinh, Công ty Vệ sinh Nhà sạch cho hay: So với bát, đũa, vệ sinh xoong, nồi khó hơn rất nhiều bởi các vết bẩn cứng đầu. Tuy nhiên, nếu biết cách bạn có thể đánh bay vết bẩn mà không hề làm hại đến bề mặt của xoong, nồi. Để làm được điều này, bạn cần nắm vững một số nguyên tắc.

Thứ nhất, bạn cần phải rửa ngay sau khi nấu để tránh chúng bám két lại, nếu không rửa ngay được bạn cần cho chút nước vào để “ngâm” để giúp các vết bẩn bở ra chứ không được để nguyên trên bếp.

Thứ hai, bạn nên tránh dùng miếng giẻ sắt bởi chúng có thể làm trầy xước bề mặt. Thứ ba, để đánh bay vết bẩn bạn có thể tận dụng các vật liệu thân thiện như giấm, muối hạt, bột baking soda và nước ấm…

Ngoài việc dùng giấm, muối, hay bột baking soda… để cọ rửa xoong nồi, bạn vẫn có thể dùng các hóa chất tẩy rửa nhẹ, loại chuyên dùng để cọ rửa các dụng cụ nấu ăn, nhưng sau đó cần rửa lại thật sạch với nước.

Thu Hà

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top