Vệ sinh xong, máy xay đa năng vẫn bốc mùi

Máy xay đa năng có đặc điểm là rất nhiều các kẽ nhỏ nên rất khó trong việc vệ sinh. Việc không đánh bay hết các vết bẩn bám sâu trong các khe kẽ là nguyên nhân khiến máy dù đã được mang đi vệ sinh vẫn bốc mùi.

Máy xay đa năng có rất nhiều khe kẽ nên rất khó vệ sinh.

Hỏi: Sau mỗi lần sử dụng tôi đều mang máy xay đa năng đi cọ rửa, vậy mà lần sau sử dụng tôi vẫn ngửi thấy mùi khó chịu, tại sao vậy?

Nguyễn Thị Hương (Hà Nội)

Ông Trịnh Sơn Tùng, Công ty TNHH Điện máy Sơn Tùng: Máy xay đa năng có đặc điểm là rất nhiều các kẽ nhỏ nên rất khó trong việc vệ sinh.

Việc không đánh bay hết các vết bẩn bám sâu trong các khe kẽ là nguyên nhân khiến máy dù đã được mang đi vệ sinh vẫn bốc mùi.

Cách vệ sinh đơn giản nhất là sau khi dùng xong, đổ một chút nước vào ngâm cho các vết bẩn vở ra, sau đó rửa máy dưới vòi nước mạnh, để những mảng bám bong ra, thậm chí nếu các vết bám vẫn “ngoan  cố” bám lại, bạn có thể dùng đũa luồn giẻ rửa bát vào từng khe kẽ để cọ rửa.

Sau khi vệ sinh máy nên úp vào rổ cho khô rồi mới cất đi. Nhiều người máy vẫn còn ướt đã mang cất vào tủ, môi trường kín bí cộng thêm với nước là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top