Vệ sinh ví đúng cách

(khoahocdoisong.vn) - Ví đúng là một ổ vi khuẩn mà mắt thường không nhìn thấy. Để đảm bảo sức khỏe, bạn cần thường xuyên vệ sinh, khử trùng ví, ít nhất là 2-3  tháng/ lần.

Hỏi: Ví là vật dụng hàng ngày và mọi người cũng ít nghĩ đến việc vệ sinh chúng. Vậy có cần vệ sinh không.Vệ sinh như thế nào?

Nguyễn Thu Hoài, Hà Nội

Bà Nguyễn Hương Anh, Cơ sở giày dép-dây lưng-ví da Hương Anh: Ví đúng là một ổ vi khuẩn mà mắt thường không nhìn thấy. Để đảm bảo sức khỏe, bạn cần thường xuyên vệ sinh, khử trùng ví, ít nhất là 2-3  tháng/ lần. Ví có hai loại là giặt được và không giặt được.

Với loại túi có thể giặt, bạn có thể giặt bằng cách dùng một lượng ít xà phòng pha với nước ấm sau đó giặt sạch và phơi khô; với loại không giặt được hãy lau toàn bộ từ trong gia ngoài túi bằng khăn ẩm có tẩm các dung dịch tẩy rửa phù hợp cho ví, nếu không có bạn có thể dùng các loại dung dịch có sẵn trong nhà như cồn với lồng độ nhẹ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước rửa tay khô để vệ sinh ví.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top