Vệ sinh tủ lạnh đúng cách

Trong sử dụng hàng ngày, bạn có thể đã chú ý giữ vệ sinh và lau sạch sẽ bên trong tủ lạnh; tuy nhiên nên định kỳ hàng tháng vệ sinh tủ lạnh một cách tổng thể, cả bên trong và bên ngoài, sẽ giúp tủ lạnh hoạt động hiệu quả, và tăng độ bền tuổi thọ của tủ lạnh.

Rút điện và dỡ hết thực phẩm ra ngoài trước khi vệ sinh tủ lạnh

Hỏi: Làm thế nào để vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ, hiệu quả?

Nguyễn Hà Phương (Hoàng Mai, Hà Nội)

Trả lời:

Theo KS Lê Văn Ngọc, Trung tâm Điện lạnh Ngọc Minh (Đống Đa, Hà Nội), trong sử dụng hàng ngày, bạn có thể đã chú ý giữ vệ sinh và lau sạch sẽ bên trong tủ lạnh; tuy nhiên nên định kỳ hàng tháng vệ sinh tủ lạnh một cách tổng thể, cả bên trong và bên ngoài, sẽ giúp tủ lạnh hoạt động hiệu quả, và tăng độ bền tuổi thọ của tủ lạnh.

Trước khi vệ sinh tủ lạnh, hãy rút điện và dỡ các thực phẩm trong tủ ra. Đối với những đồ cần giữ đông lạnh, hãy bỏ vào khay, chậu có đá để đảm bảo đủ độ lạnh bảo quản thực phẩm trong khi bạn làm vệ sinh tủ.

Bên trong tủ lạnh: hãy tháo các khay, kệ trong tủ lạnh và rửa bằng chất tẩy nhẹ, có thể là nước rửa bát, lau sạch lại với vải khô trước khi lắp lại vào tủ. Bên ngoài tủ: Lau sạch bảng điện tử và màn hình hiển thị, bề mặt cửa tủ, tay cầm, và thân tủ với khăn sạch, có thể pha chút chất tẩy nhẹ.

Phía sau tủ lạnh cũng nên thường xuyên chú ý hút sạch bụi bẩn. Ron cửa bằng cao su thường có khe, rãnh nhỏ dễ bị mốc do ẩm, hãy dùng miếng vải nhỏ quấn vào đầu que gỗ để lau sạch các đường rãnh. Lau với chất tẩy nhẹ và khăn ẩm, sau đó lau lại bằng khăn khô.

Với bề mặt tủ lạnh bằng thép không gỉ, hãy dùng hóa chất chuyên dụng để lau, cần chú ý không xịt nước hay chất tẩy rửa trực tiếp lên bề mặt mà hãy đổ một lượng nhỏ chất tẩy rửa vào miếng vải lau và lau sạch bề mặt tủ.

Tốt nhất nên dùng nước bóng hoặc chất tẩy dành cho thép không gỉ dưới dạng chất lỏng, dạng hồ bột hoặc dạng bọt. Sử dụng khăn sạch và mềm; tuyệt đối không sử dụng bàn chải hoặc miếng cọ rửa.

A.H

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top