Vệ sinh màn hình cảm ứng

(khoahocdoisong.vn) - Màn hình điện thoại cảm ứng bị bẩn, có thể dùng khăn lau bình thường cho sạch không hay phải dùng đồ chuyên dụng?

Hỏi: Màn hình điện thoại cảm ứng bị bẩn, có thể dùng khăn lau bình thường cho sạch không hay phải dùng đồ chuyên dụng?

Vũ Thùy Liên (Hà Nội)

Theo anh Nguyễn Nhật Nam, Hệ thống điện máy Nguyễn Kim: Màn hình điện thoại cảm ứng, máy tính bảng là phần nhạy cảm nhất của máy điện thoại nên rất dễ nứt vỡ, bụi bám bẩn. Khi vệ sinh máy, không sử dụng những loại vải thô, khăn giấy, chúng có thể gây trầy xước cho màn hình cảm ứng. Không sử dụng một lượng lớn nước. Nếu nước là cần thiết để lau sạch màn hình nên thấm một ít nước vào miếng vải thay vì đổ nước trực tiếp lên màn hình. Nên tắt thiết bị trước khi sử dụng nước. Không ấn quá mạnh trong khi lau rửa màn hình. Điều này có thể làm hỏng màn hình điện thoại.

Do đó, để tránh trầy xước màn hình điện thoại, máy tính bảng người dùng hãy sử dụng vải mềm hoặc vải dệt bằng sợi microfiber. Sợi microfiber có đặc tính mềm, mịn, tính bám bụi rất tốt dùng lau sạch các vết bẩn mà không làm ảnh hưởng đến màn hình điện thoại cảm ứng, máy tính bảng. Thấm nước vào khăn cho ẩm, lau nhẹ nhàng từ trên xuống theo chiều kim đồng hồ.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top