Vệ sinh giày dép tự động

(khoahocdoisong.vn) - Máy vệ sinh bụi đất trên giày dép và rửa tay tự động là ý tưởng thuộc về nhóm Vũ Quốc Bảo, Nguyễn Đức Minh, Lâm Khánh Chi, Nguyễn Bùi Thảo Lam, học sinh trường THCS Nguyễn Trường Tộ, Đống Đa, Hà Nội và Trần Đỗ Quân, trường THCS Thăng Long, Ba Đình, Hà Nội.

Máy được thiết kế gồm hai hệ thống chính là hệ thống rửa đế giày dép tự động và hệ thống rửa tay tự động.

Hệ thống rửa đế giày dép tự động có hệ thống cảm biến phát hiện người đi vào khu vực rửa đế giày. Hệ thống sẽ cho phép máy rửa đế giày hoạt động. Ngoài ra, trong hệ thống còn có khu vực chờ để người sử dụng đi lên và chuẩn bị cho các thao tác vệ sinh tiếp theo, khu vực rửa đế giày gồm sàn nâng đỡ người, hai lô chổi quét đế giày, bồn chứa nước vệ sinh đế giày, khu vực thảm lau khô giày để sau khi qua khu vực rửa đế giày, giày sẽ được lau khô, đảm bảo vệ sinh khi vào xưởng.

Hệ thống rửa tay tự động gồm có máy xịt xà phòng tự động (tự động xịt xà phòng khi người đưa tay trước vòi phun xà phòng); máy xả nước tự động, cảm biến tự động với chuyển động của tay người, khi người đưa tay ra nước sẽ được xả tự động và tắt tự động khi không rửa nữa, máy sấy khô tay đảm bảo cho việc khô ráo của tay người sau khi rửa.

Theo nhóm tác giả, máy này có thể đặt trước các thang cuốn, thang máy, khu nhà vệ sinh, trước cửa khách  sạn, bệnh viện, văn phòng… giúp giữ gìn vệ sinh chung, đặc biệt là các khu vực yêu cầu vệ sinh nghiêm ngặt…

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top