Vệ sinh đúng cách đũa ăn

(khoahocdoisong.vn) - Hãy rửa bằng nước nóng sau đó nên lấy khăn lau khô. Ống đũa cũng cần có các lỗ để hơi ẩm và nước thoát ra bên ngoài, tránh tuyệt đối để ống đũa đọng nước.

Hỏi: Mùa này thời tiết ẩm ướt, đũa ăn sau khi rửa thường không khô được. Tôi phải làm thế nào?

Nguyễn Thị Hải Anh, Hà Nội

Ông Nguyễn Thành Vinh, Công ty Vệ sinh Nhà sạch: Đúng là mùa này thời tiết ẩm ướt khiến đũa rửa xong không khô được. Điều đáng nói, đũa làm bằng gỗ là rất dễ bị nấm mốc tấn công.

Vì vậy, nếu có điều kiện hãy bằng nước nóng sau đó nên lấy khăn lau khô trước khi nhét chúng vào ống hoặc tãi chúng để trên rổ cho khô. Ống đũa cũng cần có các lỗ để hơi ẩm và nước thoát ra bên ngoài, tránh tuyệt đối để ống đũa đọng nước.

Khi ăn, nếu thấy đũa chưa khô, bạn có thể tráng qua nước nóng hoặc hơ trên bếp lửa vừa làm khô vừa diệt trừ vi khuẩn, nấm mốc. Trong trường hợp có nấm mốc, tốt nhất thay đũa mới.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top