Về hưu lại hăng say công tác

ng Đỗ Văn Mạch (74 tuổi ở khu 5 xã Xuân Lộc, Thanh Thủy, Phú Thọ) nghỉ hưu hơn 20 năm nay nhưng chưa bao giờ ông nghỉ việc. Hiện nay ông là Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Xuân Lộc.

Thích hoạt động phong trào

Năm 1963 ông Đỗ Văn Mạch lên đường nhập ngũ. Sau thời gian huấn luyện tân binh, ông cùng đồng đội hành quân vào chiến trường Quảng Trị, rồi vào mặt trận Thừa Thiên – Huế. Qua mấy năm trận mạc, ông nhiều lần bị sốt rét nặng và nhiều lần bị sức ép của những trận bom, nhưng ông vẫn giữ được sức khoẻ để cùng đơn vị tham gia các trận đánh.

Năm 1976 ông Đỗ Văn Mạch được chuyển ngành về Công ty Gang thép Thái Nguyên, đến năm 1990 vợ chồng ông về nghỉ hưu tại thị trấn huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Ngay sau ngày về hưu, tuy là ở “đất khách quê người” nhưng ông Đỗ Văn Mạch đã hòa nhập được ngay với địa phương. Biết ông là người yêu thơ, yêu thể thao nên ông đã được bầu làm chủ nhiệm CLB thơ của thị trấn. Chỉ trong thời gian ngắn, phong trào thơ ca văn hóa văn nghệ đã được khởi sắc.

Những tập thơ của CLB lần lượt được ra đời và thường xuyên đi giao lưu với các xã trong và ngoài huyện. Đặc biệt phong trào thể thao càng thêm sôi nổi. Sân chơi bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông được phát triển rộng rãi trong thị trấn.

Qua mấy năm làm tốt vai trò chủ nhiệm CLB, ông Đỗ Văn Mạch lại được tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ, rồi làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi của thị trấn. Nhiệm vụ nào ông cũng tâm huyết hoạt động nhiệt tình sôi nổi, được mọi người tin yêu.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/ve-huu-lai-hang-say-cong-tac-225x300.jpg

Hoạt động công tác xã hội và hạnh phúc bên con cháu giúp ông sống khoẻ.

Toàn tâm với con cháu, quê hương

Phong trào đang lên thì năm 2010 vợ ông mắc căn bệnh hiểm nghèo rồi qua đời. Năm đó ông bàn giao lại tất cả công việc cho thị trấn. Hai bố con ông trở về xã Xuân Lộc để sinh sống tại quê nhà.

Mấy chục năm đi xa, khi về quê hương với hoàn cảnh éo le, nhiều người động viên ông “đi bước nữa” để có bầu bạn lúc về già. Nhưng lần nào ông cũng lắc đầu chia sẻ: Vẫn biết “con nuôi cha không bằng bà nuôi ông” nhưng tôi sẽ dành tất cả tình cảm yêu thương cho con cháu và tích cực hoạt động công tác xã hội để có thêm niềm vui.

Thấy ông còn khoẻ, ai cũng nghĩ ông nói thế thôi. Vậy mà đã gần 10 năm nay ông quyết “đứng vậy” để toàn tâm với con cháu.

Từ năm 2012 đến nay ông giữ chức Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Xuân Lộc. Hoạt động công tác xã hội và niềm hạnh phúc bên con cháu là động cơ để ông sống vui khoẻ. Với lòng tâm huyết nhiệt tình và năng động, ông Đỗ Văn Mạch thường xuyên xuống từng chi hội để xây dựng các phong trào trong đó có văn hóa thể thao rất sôi nổi.

Đặc biệt là quan tâm đến các hội viên ốm đau gặp nhiều khó khăn và quan tâm tổ chức rất chu đáo cho các cụ được mừng thọ. Chính vì thế, mấy năm nay mọi phong trào hoạt động của các Chi hội Hội Người cao tuổi trong toàn xã đều phát triển vững mạnh.

Lê Văn Thục

(Khu 1, Xuân Lộc, Thanh Thủy, Phú Thọ)

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top