Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran giới thiệu tên lửa đạn đạo tầm ngắn thế hệ mới

Ngày 9/2, Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) công bố một tên lửa đạn đạo chiến dịch – chiến thuật mới, có độ chính xác rất cao mới phát triển, được đặt tên là “Kheibar-Shekan”.

Tên lửa đạn đạo mới được trưng bày lần đầu tiên trong một buổi lễ có sự tham dự của Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang, thiếu tướng Mohammad Bagheri, Tư lệnh Sư đoàn Không quân Vũ trụ IRGC, chuẩn tướng Amir-Ali Hajizadeh cùng một số quan chức và chỉ huy quân sự cấp cao khác.

Buổi lễ giới thiệu vũ khí mới trùng với lễ kỷ niệm Cách mạng Hồi giáo năm 1979 ở Iran, được tổ chức tại một căn cứ tên lửa ngầm bí mật của IRGC.

Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran giới thiệu tên lửa đạn đạo mới

Khaybar Shekan có tầm bắn 1.450 km, thuộc nhóm các tên lửa chiến dịch - chiến thuật thế hệ thứ ba do các chuyên gia quân sự thuộc Cơ quan hàng không vũ trụ IRGC phát triển và sản xuất trong nước.

Thiết kế tiên tiến của tên lửa mới được trang bị động cơ nhiên liệu rắn, giảm 1/3 trọng lượng so với các loại tên lửa tương tự, giảm 1/6 thời gian chuẩn bị và bắn. Hơn nữa, tên lửa cơ động linh hoạt và tốc độ cao khi tân công mục tiêu.

Khaybar Shekan là tên lửa kết hợp những đặc tính kỹ chiến thuật của tên lửa đất đối đất nhiên liệu rắn Fateh-110 và tên lửa đạn đạo tầm ngắn nhiên liệu lỏng Qiam-1, nhưng vượt trội hơn do sở hữu tính cơ động linh hoạt ngẫu nhiên khi bay và hệ thống dẫn đường quán tính, kết hợp với định vị vệ tinh có độ chính xác rất cao.

Video buổi lễ giới thiệu tên lửa đạn đạo mới cho thấy, IRGC Iran sở hữu một số lượng tên lửa các loại rất lớn, đang trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu trong căn cứ hầm ngầm của lực lượng.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top