VCCI xây dựng website hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vượt qua khó khăn của dịch Covid-19, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) đã xây dựng website làm cầu nối giữa các doanh nghiệp và Chính phủ, chính quyền địa phương.

Website có địa chỉ https://hotro.vibonline.com.vn/ là một kênh thông tin hiệu quả góp phần hỗ trợ nhóm các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, các doanh nghiệp tại địa bàn khó khăn, các doanh nghiệp yếu thế…

Đồng thời giúp các doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng các thông tin về các chương trình, chính sách của Chính phủ và chính quyền các địa phương hỗ trợ các doanh nghiệp ứng phó với đại dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, website cũng ghi nhận nhu cầu hỗ trợ của nhóm các doanh nghiệp đặc biệt các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, phản ánh kịp thời tới các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cả ở Trung ương và địa phương. 

Website sẽ là kênh đối thoại hiệu quả giữa doanh nghiệp và Bộ ngành trung ương, chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan đến chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua Covid-19 và là kênh chia sẻ những kinh nghiệm tốt, những thực tiễn hay trong hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua tác động của dịch Covid-19.

Theo ước tính của VCCI, Đại dịch Covid-19 sẽ khiến khoảng 39,3% doanh nghiệp sẽ phá sản.

Đặc biệt, những doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nghề nông nghiệp, địa bàn khó khăn… là đối tượng chịu tác động nghiêm trọng nhất.Trong hơn 70.000 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động và đóng cửa (tháng 10/2020), thì chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) và hộ kinh doanh cá thể.

Đáng chú ý, nhóm doanh nghiệp này tuy không đóng góp trực tiếp nhiều vào GDP nhưng đang tạo ra lượng công ăn việc làm đáng kể cho người lao động, từ đó góp phần quan trọng vào việc đảm bảo an sinh xã hội tại Việt Nam. Thống kê cho thấy, dịch bệnh ảnh hưởng tới nhóm doanh nghiệp này đã khiến 31 triệu người lao động mất việc, hoặc giảm thu nhập.

Theo Đời sống
back to top