Vay tín chấp, có ngân hàng tăng lãi suất thẻ tín dụng lên hơn 47%/năm

(khoahocdoisong.vn) - Một số ngân hàng thương mại vừa thông báo điều chỉnh lãi suất thẻ tín dụng, tăng đáng kể so với trước đó.

Cụ thể, từ 18/7, mức phí áp dụng cho thẻ phát hành mới hạng chuẩn Techcombank Visa là 29,8%/năm, thay vì mức 27,8%/năm trước đó; thẻ hạng vàng lãi suất thấp hơn 28,8%/năm tăng lên từ mức 27,8%/năm trước đó. Các dòng thẻ hạng cơ bản của VPBank No.1 Mastercard và VPBank MC2 Mastercard hiện có mức lãi suất cao nhất. VPBank No.1 Mastercard sẽ áp dụng mức lãi suất mới là 3,99%/tháng (tương đương lãi suất 47,88%/năm).  Các ngân hàng lý giải, cho vay qua thẻ tín dụng là khoản vay tín chấp nên lãi suất cao nhằm bù đắp chi phí và rủi ro cho ngân hàng. Đổi lại, thẻ tín dụng thường được miễn lãi trong thời gian từ 45-55 ngày, nếu khách hàng thanh toán đúng hạn sẽ không phải chịu lãi suất cao.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top