Vảy tê tê không chữa được ung thư

(khoahocdoisong.vn) - Tôi nghe nói đến bài thuốc chữa ung thư từ vảy con tê tê, điều này có cơ sở khoa học không?

Hỏi: Tôi nghe nói đến bài thuốc chữa ung thư từ vảy con tê tê, điều này có cơ sở khoa học không?

Trần Hoàng Nam (Hà Nội)

Theo Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Động vật hoang dã Save Vietnam’s Wildlife: Tê tê bị săn bắt chủ yếu là để lấy vảy – thứ được coi là một vị thuốc trong Đông y. Thị trường chợ đen đã đồn thổi hiệu quả chữa bệnh của vảy tê tê để kích thích tăng nhu cầu sử dụng. Nhưng thực chất, có chữa được ung thư, tăng cường sinh lý hay không thì chưa được kiểm chứng bởi bất kỳ một nghiên cứu khoa học nào, ngoài các ghi chép truyền miệng dân gian từ Đông y theo Trung Quốc về công dụng phổ biến nhất của vẩy tê tê như một trong những thành  phần trong bài thuốc chữa… tắc tia sữa.

Mỗi năm các bác sĩ thú y của Save Vietnam’s Wildlife phải nuôi bộ rất nhiều tê tê con. Mẹ chúng là nạn nhân của những vụ buôn bán trái phép bất thành, đã bỏ mạng trên đường cứu hộ và để lại những con non còn chưa mở mắt. Việt Nam có 2 trong số 8 loài tê tê trên thế giới, sự tồn tại của chúng hoàn toàn phụ thuộc vào chúng ta. Đừng để niềm tin mù quáng về những tác dụng thần kỳ của động vật hoang dã đốt cháy túi tiền của chúng ta, đồng thời hủy hoại môi trường, các loài động thực vật.

Ngày tê tê thế giới năm nay vào 15/2/2020 vẫn dành để kêu gọi mọi người không tiếp tay cho việc buôn bán bằng cách tố giác hành vi mua bán trái phép thông qua đường dây nóng cứu hộ và bảo vệ Tê tê gồm Trung tâm SVW 0978 331 441, ENV: 18001522.

Bảo Châu

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top