Vào viện cấp cứu vì uống viên sủi

(khoahocdoisong.vn) - Người bị cao huyết áp không nên cho dùng thuốc dạng viên sủi. Bởi người bị tăng huyết áp dù đang điều trị mà ăn nhiều muốn hoặc dùng chất có nhiều natri (có trong viên sủi) huyết áp sẽ tăng vọt và dễ gây nguy hiểm.

Bà Đỗ Thị Q. (Hà Đông, Hà Nội), được người nhà đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng, nói ngọng, liệt nửa người do tai biến mạch máu não.

Nguyên nhân là do bà bị cảm, sốt và ho, gia đình cho bà uống một viên hạ sốt, sau đó khoảng 1 tiếng lại uống 1 viên sủi vitamin. Được khoảng 20 phút, huyết áp của bà tăng vọt và xảy ra tai biến. 

Lời bàn: Đối với người bị cao huyết áp không nên cho dùng thuốc dạng viên sủi vì một trong những chất để tạo ra sự sủi bọt trong viên thuốc chính là natri. Người bị tăng huyết áp dù đang điều trị mà ăn nhiều muối hoặc dùng thuốc có nhiều natri, huyết áp sẽ tăng vọt và dễ gây nguy hiểm.

Chính vì vậy, có nhiều trường hợp người bị cao huyết áp uống viên sủi phải nhập viện. Do đó, người bị kiêng muối, không ăn được mặn, tăng huyết áp không nên dùng viên sủi.

Theo Đời sống
back to top