Vàng được dự báo hướng tới ngưỡng 2.000 USD

Thời gian qua, giá vàng liên tục tăng, chốt phiên tuần ở mức 1.950 USD mỗi ounce, tăng hơn 1%, điều này đã khiến nhiều nhà đầu tư kỳ vọng vàng trở lại ngưỡng 2.000 USD.

Điều này cũng đã được Darin Newsom, Chủ tịch Darin Newsom Analysis nhận định, giá vàng có thể đẩy lên trên 1.991 USD mỗi ounce trong thời gian tới.

Nhận định này còn dựa vào cuộc khảo sát giá vàng tuần này của Kitco cho thấy, kỳ vọng tăng giá chiếm áp đảo. Trong số 17 nhà phân tích Phố Wall tham gia có 12 người (71%) dự báo giá vàng tăng tuần tới, 4 nhà phân tích dự báo giá giảm, còn một người cho rằng thị trường đi ngang.

Trong số hơn 1.000 nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia khảo sát, 72% kỳ vọng kim loại quý này bật tăng, 15% dự báo giá vàng thấp hơn. Chỉ có 13% giữ quan điểm trung lập.

Nguyên nhân là do cuộc khủng hoảng Nga – Ukraine đã khiến cho các nhà đầu tư sợ hãi tìm hầm trú ẩn an toàn. Theo đó, nỗi sợ hãi của thị trường toàn cầu đang giúp giá vàng chống lại những "cơn gió ngược" như lợi suất trái phiếu tăng và những bình luận mang tính "diều hâu" từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell.

Ngoài ra, khi Chủ tịch Fed phát tín hiệu rằng, ngân hàng trung ương có thể tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 5 tới đã khiến cho lợi tức trái phiếu Mỹ tăng cao.

Các nhà phân tích lưu ý, mặc dù Fed đang tìm cách tăng lãi suất một cách mạnh mẽ, nhưng lãi suất vẫn không ngừng bám sát lạm phát. Ngoài ra, giá kim loại quý cũng được hỗ trợ bởi các tín hiệu kỹ thuật.

Tuy nhiên, không phải nhà phân tích nào cũng lạc quan rằng giá vàng có thể duy trì đà tăng như hiện nay, vì họ cho rằng lợi suất trái phiếu tăng có thể đè nặng lên kim loại quý này.

Họ kỳ vọng lợi suất cao hơn ở Mỹ và các nơi khác sẽ làm giảm sức hấp dẫn của vàng. Có lẽ nó sẽ kiểm tra lại ngưỡng 1900-1910 USD mỗi ounce.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top