“Văn phòng thông minh” để làm việc an toàn trong đại dịch

Đối mặt với đại dịch toàn cầu, các chủ sở hữu và ban quản lý vận hành tòa nhà phải giải quyết một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, cung cấp một môi trường lành mạnh và an toàn khi nhân viên trở lại làm việc.

Ứng dụng công nghệ IoT và AI

Công ty IAconnects Technology Ltd, nhà cung cấp các giải pháp điều hành thông minh và IoT tiến hành mở rộng những giải pháp vận hành MobiusFlow, hỗ trợ các doanh nghiệp tuân thủ những yêu cầu về sức khỏe và an toàn.

Nền tảng điện toán biên IoT cho phép kết nối ngày càng nhiều cảm biến và các hệ thống điều khiển, HVAC, ánh sáng và quy trình làm việc văn phòng. Đồng thời, bộ giải pháp giám sát thông minh IoT Hệ thống quản lý giãn cách xã hội giám sát và báo cáo về tình trạng đông người của các khu vực chung trong thời gian thực.

Màn hình giám sát tình trạng đông người và cấp độ an toàn trên một sàn của tòa nhà.
Màn hình giám sát tình trạng đông người và cấp độ an toàn trên một sàn của tòa nhà.

Trước khi đại dịch xảy ra, các nhà quản lý văn phòng có thể nhận được dữ liệu về tình trạng khai thác sử dụng mặt sàn mỗi tuần một lần. Nhưng hiện nay, các nhà quản lý cần dữ liệu thời gian thực để kiểm soát tỷ lệ sử dụng tại bất kỳ thời điểm nào.

Pete Smith, Trưởng Bộ phận Bán hàng và Tiếp thị tại IAconnects cho biết, nhiều giải pháp tập trung vào vấn đề an toàn chống lại Covid-19. Cần thiết phải có dữ liệu thời gian thực để người dùng tòa nhà có thể xác định, có bao nhiêu người đang ở trong một khu vực cụ thể, có được phép vào hay không, hoặc các khu vực chung đã quá đông, có thể gây mất an toàn.

IAconnects là những giải pháp plug-and-play (cắm và sử dụng) mới nhất, tổ hợp quản lý văn phòng và quản lý bàn làm việc, đi cùng với MobiusFlow Edge Gateway và phần mềm (Điện toán biên hoặc đám mây), đầu nối chuyển đổi giao thức và hệ thống các cảm biến.

Hệ thống thứ cấp quản lý phòng làm việc cung cấp dữ liệu thời gian thực trực tiếp cho hệ thống quản lý chung để biết mật độ người trong một phòng và khi nào cần thông gió và dọn dẹp. Hệ thống quản lý bàn làm việc cho biết, bàn công tác có người làm việc hay không và có yêu cầu dọn dẹp hay không.

Không gian văn phòng làm việc và những thiết bị IoT.
Không gian văn phòng làm việc và những thiết bị IoT.

Bằng giải pháp này, IAconnects mở rộng hạ tầng thông minh IoT, hỗ trợ các công ty tuân thủ những yêu cầu về sức khỏe và an toàn trong thời gian thực.

Điều chỉnh hệ thống hiện có

Điều chỉnh một hệ thống hiện có là phương thức nhanh nhất để đạt được giải pháp trong thời kỳ đại dịch, tập trung giải quyết những vấn đề cần quan tâm. Một khó khăn chung trong việc đưa ra các giải pháp IoT là giảm chi phí của khách hàng đồng thời cung cấp một hệ thống điều khiển duy nhất có thể mở rộng.

Chiến lược phát triển công nghệ kiểm soát tòa nhà thông minh là phát triển các hệ thống bất khả tri (hệ thống khái quát hóa) phần cứng tích hợp với những cảm biến và bộ điều khiển đã có sẵn trong một tòa nhà. Điều này cho phép người dùng có được những lựa chọn trang thiết bị phù hợp để kiểm soát tình trạng khai thác sử dụng của tòa nhà từ một điểm điều hành.

Sơ đồ cảm biến IAconnects điển hình thể hiện một hệ sinh thái IoT có thể mở rộng. (Ảnh. IAconnects)
Sơ đồ cảm biến IAconnects điển hình thể hiện một hệ sinh thái IoT có thể mở rộng. (Ảnh. IAconnects)

IAconnects thiết kế giải pháp thành một công cụ có thể truy cập được, không cần mã hóa, cho phép người dùng có thể sử dụng với mức độ đào tạo tối thiểu. Đồng thời doanh nghiệp cung cấp một thư viện tài nguyên phong phú và hình thành một diễn đàn cộng đồng trực tuyến, có thể đưa ra những câu hỏi và nhận lời khuyên ngang hàng.

Do đó, cho dù các nhà quản lý tòa nhà mới sử dụng công nghệ tòa nhà thông minh hay đã sử dụng trong nhiều năm, việc triển khai ứng dụng thực hiện là một quá trình nhanh chóng, dễ dàng và thuận lợi trong khai thác sử dụng.

Bộ xử lý Intel Atom ® cung cấp năng lượng cho cổng MobiusFlow, cung cấp khả năng mở rộng và khả năng hỗ trợ phân tích dữ liệu thời gian thực cần thiết cho các ứng dụng tòa nhà thông minh. Bộ xử lý này cung cấp sức mạnh phù hợp cho các giải pháp có thể mở rộng, cổng có thể hoạt động cho một tổ chức rất nhỏ hoặc có thể xử lý hàng nghìn cảm biến trong một tòa nhà của một công ty lớn. Cổng MobiusFlow sử dụng công nghệ Arkessa 3G/4G, kết nối các thiết bị IoT trong tòa nhà thông minh.

Theo Insight.tech
back to top