Vận hành thử nghiệm liên động tuyến đường sắt trên cao đoạn Nhổn – Cầu Giấy

Từ 1/7, các đoàn tàu của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội được đưa vào vận hành thử tuyến trên cao dài 8,5km, từ ga Depot Nhổn đến ga S8 (đoạn Nhổn - Cầu Giấy) và ngược lại.

Ngày 1/7, ông Lê Trung Hiếu, Phó Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, hiện dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội (tuyến Metro số 3) nhận được 6/10 đoàn tàu và đang trong giai đoạn thử nghiệm liên động hệ thống. Các đoàn tàu của dự án bắt đầu được đưa vào vận hành thử nghiệm liên động tuyến trên cao 8,5km, từ ga Depot Nhổn đến ga S8 (Nhổn - Cầu Giấy) và ngược lại.

Video phóng viên báo Tin tức ghi nhận quá trình chạy thử nghiệm liên động tại đường sắt trên cao đoạn Nhổn-Cầu Giấy:

“Nhà thầu cơ bản đã hoàn thành thử nghiệm độc lập và đang triển khai song song các thử nghiệm tích hợp liên động hệ thống cho từng phân nhóm, bao gồm cả việc thử nghiệm đoàn tàu. Việc thử nghiệm liên động sẽ do các chuyên gia quốc tế của nhà thầu đảm nhiệm, đảm bảo việc tuân thủ theo đúng yêu cầu kỹ thuật và quy trình của dự án”, ông Lê Trung Hiếu cho hay.

Việc thử nghiệm liên động nhằm đánh giá, đảm bảo sự kết nối giữa các hệ thống thành phần cũng như đảm bảo các chức năng của toàn bộ hệ thống đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được thực hiện một cách an toàn, ổn định khi đưa vào khai thác. Sau khi hoàn thành công tác thử nghiệm liên động, dự án sẽ chuyển sang giai đoạn kiểm tra chạy thử.

Chú thích ảnh
Từ 1/7, các đoàn tàu của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội được đưa vào vận hành thử tuyến trên cao.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Tàu chạy thử trên quãng đường dài 8,5km, từ ga Depot Nhổn đến ga S8 (Nhổn - Cầu Giấy) và ngược lại.
Chú thích ảnh
Đoàn tàu chạy qua nút giao thông Mai Dịch - Cầu Giấy - Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng.
Chú thích ảnh
Đoàn tàu đi qua tuyến Xuân Thuỷ hướng về ga S8 (Cầu Giấy).
Chú thích ảnh
Việc thử nghiệm nhằm đánh giá, đảm bảo sự kết nối giữa các hệ thống thành phần cũng như đảm bảo các chức năng của toàn bộ hệ thống đường sắt trước khi đưa vào khai thác.
Chú thích ảnh
Đến cuối năm 2021, dự án sẽ đi vào khai thác đoạn trên cao. Đoạn đi ngầm dưới lòng đất sẽ được khai thác vào cuối năm 2022.
Theo baotintuc.vn
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top