--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Vận hành thử nghiệm liên động tuyến đường sắt trên cao đoạn Nhổn – Cầu Giấy

TRUNG NGUYÊN - 15:05 01/07/2021

Từ 1/7, các đoàn tàu của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội được đưa vào vận hành thử tuyến trên cao dài 8,5km, từ ga Depot Nhổn đến ga S8 (đoạn Nhổn - Cầu Giấy) và ngược lại.

Ngày 1/7, ông Lê Trung Hiếu, Phó Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, hiện dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội (tuyến Metro số 3) nhận được 6/10 đoàn tàu và đang trong giai đoạn thử nghiệm liên động hệ thống. Các đoàn tàu của dự án bắt đầu được đưa vào vận hành thử nghiệm liên động tuyến trên cao 8,5km, từ ga Depot Nhổn đến ga S8 (Nhổn - Cầu Giấy) và ngược lại.

Video phóng viên báo Tin tức ghi nhận quá trình chạy thử nghiệm liên động tại đường sắt trên cao đoạn Nhổn-Cầu Giấy:

“Nhà thầu cơ bản đã hoàn thành thử nghiệm độc lập và đang triển khai song song các thử nghiệm tích hợp liên động hệ thống cho từng phân nhóm, bao gồm cả việc thử nghiệm đoàn tàu. Việc thử nghiệm liên động sẽ do các chuyên gia quốc tế của nhà thầu đảm nhiệm, đảm bảo việc tuân thủ theo đúng yêu cầu kỹ thuật và quy trình của dự án”, ông Lê Trung Hiếu cho hay.

Việc thử nghiệm liên động nhằm đánh giá, đảm bảo sự kết nối giữa các hệ thống thành phần cũng như đảm bảo các chức năng của toàn bộ hệ thống đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được thực hiện một cách an toàn, ổn định khi đưa vào khai thác. Sau khi hoàn thành công tác thử nghiệm liên động, dự án sẽ chuyển sang giai đoạn kiểm tra chạy thử.

Chú thích ảnh
Từ 1/7, các đoàn tàu của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội được đưa vào vận hành thử tuyến trên cao.
Chú thích ảnh
 
Chú thích ảnh
Tàu chạy thử trên quãng đường dài 8,5km, từ ga Depot Nhổn đến ga S8 (Nhổn - Cầu Giấy) và ngược lại.
Chú thích ảnh
Đoàn tàu chạy qua nút giao thông Mai Dịch - Cầu Giấy - Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng.
Chú thích ảnh
Đoàn tàu đi qua tuyến Xuân Thuỷ hướng về ga S8 (Cầu Giấy).
Chú thích ảnh
Việc thử nghiệm nhằm đánh giá, đảm bảo sự kết nối giữa các hệ thống thành phần cũng như đảm bảo các chức năng của toàn bộ hệ thống đường sắt trước khi đưa vào khai thác.
Chú thích ảnh
Đến cuối năm 2021, dự án sẽ đi vào khai thác đoạn trên cao. Đoạn đi ngầm dưới lòng đất sẽ được khai thác vào cuối năm 2022.

 


(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
Khó phân biệt rượu methanol
Khỏe- Khánh Thủy - 08:55 09/08/2022
Theo tiến sĩ hóa học Khuất Quang Sơn, rất khó phân biệt rượu methanol với rượu ethanol bằng mắt thường trừ cảm giác ngọt hơn, dễ uống hơn.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
  • Đưa dự án Phát triển Kỹ năng Giao tiếp tiếng Anh vào Trường THCS Canh Nậu, Bắc Giang
    Giáo dục- QD - 15:59 05/08/2022
    Đối tượng mà dự án Phát triển Kỹ năng Giao tiếp tiếng Anh hướng tới là các em học sinh cấp 2, đặc biệt là các em đã có lượng kiến thức tiếng Anh tốt nhưng chưa có nhiều cơ hội phát triển kỹ năng nghe, nói và tư duy phản biện.
  • Mỹ: Số ca mắc đậu mùa khỉ lên tới gần 7.000 ca
    Khỏe- Khánh Thủy - 13:37 05/08/2022
    Theo số liệu mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, tính tới đầu tháng 8, số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ được ghi nhận ở Mỹ đã lên hơn 6.600 ca, cao nhất thế giới. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng con số thực sự có thể cao hơn nhiều.
  • Vùng kín sậm màu có đáng lo?
    Khỏe- An Quý - 13:36 05/08/2022
    Vùng kín kém sắc là nỗi niềm tâm sự của nhiều chị em khiến họ tự ti. “Vệ sinh vùng kín” đang ngày càng được xem trọng hơn.
  • Hộ chiếu mới công nghệ cải tiến, khó làm giả
    Khoa học- PV - 13:32 05/08/2022
    Từ ngày 1/7/2022, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đã bắt đầu triển khai cấp Hộ chiếu phổ thông mẫu mới (không gắn chip điện tử) cho công dân. Dự kiến đến quý IV/2022 sẽ tiến hành cấp các mẫu Hộ chiếu ngoại giao, công vụ, phổ thông gắn chip điện tử. So với mẫu cũ, mẫu hộ chiếu phổ thông mới có nhiều cải tiến, bảo đảm các kỹ thuật bảo an, khó làm giả.
  • Thị trường bất động sản 5 tháng cuối năm: Khó phục hồi như kỳ vọng
    Kinh tế- Khải Hoàn - 13:30 05/08/2022
    Giới chuyên gia nhận định, trong 5 tháng cuối năm 2022, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn về nguồn vốn, quỹ đất hạn chế, rủi ro pháp lý…