“Vấn đề Thủ Thiêm bị một số trang mạng xã hội đưa thông tin xấu”

(khoahocdoisong.vn) - Đó là khẳng định của ông Lê Văn Minh - Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM - tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước về hoạt động thông tin cơ sở 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Theo ông Lê Văn Minh, cho đến nay chưa có cuộc họp báo chính thức về vấn đề Thủ Thiêm, nên đề nghị sở ngành quan tâm, nắm bắt tình hình ở đơn vị, địa phương để kịp thời định hướng thông tin đối với hệ thống chính trị, để người dân nắm nội dung thông tin liên quan.

“Hiện nay, hàng ngày, hàng giờ, một số trang mạng xã hội đưa thông tin không chính thống và xấu về vấn đề Thủ Thiêm" - ông Lê Văn Minh nói. Do đó, việc thông tin cơ sở cần để ý những thông tin liên quan đến khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ông Minh cho biết, UBND TPHCM sẽ cùng với sở ngành, trong đó có Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, chuẩn bị cho một số nội dung liên quan đến tổ chức họp báo để công bố những nội dung, vấn đề, giải pháp thực hiện theo kết luận của Thanh tra Chính phủ về một số vi phạm liên quan đến quản lý đất đai và quá trình thực hiện ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Bên cạnh đó, ông Lê Văn Minh cũng cho rằng, các đơn vị, cơ quan không nên né tránh mà cần chủ động cung cấp thông tin chính thống cho báo chí.

Hiện nay Ban Tuyên giáo Thành ủy và Sở TT-TT đã nắm thông tin liên quan đến một số phóng viên, người của một số tạp chí đang có một số hoạt động báo chí ở quận huyện. Các tạp chí này thuộc các hội của Trung ương, điều đáng nói các tạp chí này cử rất nhiều người nhưng không có thẻ nhà báo mà chỉ có giấy giới thiệu do cơ quan cấp, và một trong số đó có những hành động, nội dung, có những vấn đề chưa đảm bảo tiêu chí của người làm báo. Thậm chí một số người có đặt vấn đề, hạch hỏi và gợi ý một số vấn đề nhạy cảm, gây phiền phức cho địa phương.

“Chúng tôi đã tiếp nhận một số thông tin về việc này và sẽ tập hợp lại, báo cho Ban Tuyên giáo T.Ư và Bộ TT-TT. Vì các tạp chí này thuộc cơ quan báo chí T.Ư nên Ban Tuyên giáo Thành ủy và Sở TT-TT không chỉ đạo, định hướng được, ông Lê Văn Minh cho biết.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top