Vẫn còn 6.600 container tồn đọng tại các cảng

(khoahocdoisong.vn) - Trong khi giá cước vận vận tải đang gặp khủng hoảng vì thiếu container rỗng thì tại các cảng vẫn còn hơn 6.600 vỏ container tồn đọng.

Theo số liệu từ Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan cho biết), tính đến ngày 15/6/2021, số liệu hàng hóa tồn đọng tại địa bàn hoạt động hải quan lên đến 6.665 container. Số lượng hàng hóa tồn đọng tập trung chủ yếu tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Hải Phòng, TPHCM.

Tính đến hết tháng 6/2021, cơ quan hải quan đã phối hợp xử lý và giải phóng hơn 1.100 vỏ container. Trong đó, số lượng container xử lý tái xuất là hơn 500 container.

Trong khi đó, từ cuối năm 2020 đến nay thị trường vận tải biển Việt Nam và Thế giới rơi vào tình trạng thiếu container rỗng. Dịch Covid-19 đã khiến thời gian quay vòng trung bình của một container đã vọt lên 100 ngày, so với mức 60 ngày trước đây. Tình trạng này đã dẫn tới việc thiếu container rỗng đóng hàng xuất khẩu.

Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) cho biết, các đơn hàng xuất khẩu đường biển đã tăng mạnh trở lại nhưng tình trạng các container chứa hàng xuất khẩu cũng thiếu trầm trọng. Do đó, doanh nghiệp không chỉ gặp tình trạng khan hiếm container đóng hàng xuất khẩu mà giá thuê vỏ container còn tăng gấp ba so với thời điểm trước.

Hãng tư vấn vận tải đường biển Drewry Shipping Consultants (Anh) nhận định tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng container rỗng trên toàn cầu như hiện nay khó có thể giảm xuống cho đến cuối năm nay. Nguyên nhân chủ yếu không phải do ngành vận tải toàn cầu thiếu hụt container rỗng mà là do lượng container đang bị phân bổ không đúng chỗ dưới các tác động của đại dịch Covid-19.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top