Vẫn còn 3-4 đợt không khí lạnh

(khoahocdoisong.vn) - Từ 23/3 đến ngày 20/4 có khả năng xuất hiện khoảng 3-4 đợt không khí lạnh. Tuy nhiên cường độ các đợt không khí lạnh từ yếu đến trung bình.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện nay, ở phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam. Từ đêm 22/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ, sau đó là Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời trở rét, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong mưa dông; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Từ 23/3 đến ngày 20/4 có khả năng xuất hiện khoảng 3-4 đợt không khí lạnh. Tuy nhiên cường độ các đợt không khí lạnh từ yếu đến trung bình và lệch đông nên trời chỉ chuyển rét trong thời đoạn ngắn. Nền nhiệt trên phạm vi toàn quốc phổ biến cao hơn giá trị trung bình nhiều năm. Lượng mưa trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời ki.

Thời kì từ ngày 1-10/4: Nhiệt độ tại các khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kì từ 1 - 1,5 độ C.Thời kì từ ngày 11-20/4: Nhiệt độ tại các khu vực trên phạm vi cả nước phổ biến ở mức cao hơn 0,5 - 1 độ C so với cùng thời kì. Lượng mưa tại các khu vực trên phạm vi cả nước phổ biến ở mức xấp xỉ cùng thời kì.

Theo Đời sống
back to top