Vẫn chưa chốt tiến độ hoàn thành tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông

(khoahocdoisong.vn) - “Tiến độ hoàn thành tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông liên quan tới nhiều thứ”, ông Trình Kim, đại diện Tổng thầu Trung Quốc cho biết.

Như báo KH&ĐS đã thông tin liên quan tới hiện tượng đổ trộm rác thải dưới tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông khiến tình trạng ô nhiễm và nhếch nhác ngày càng trầm trọng, nhưng chính quyền địa phương lại gần như “bó tay” trước vấn nạn này.

Theo UBND quận Đống Đa, chỉ khi Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoàn thành thì mới chấm dứt được sự nhếch nhác đang diễn ra nơi đây do hành vi đổ trộm phế thải diễn ra rất nhanh, khó bắt quả tang. Trong thời gian dự án đưa vào sử dụng, trước mắt, các cơ quan chức năng cần tăng cường phối hợp bảo đảm mỹ quan ở khu vực này cùng như tăng cường tuyên truyền để người dân cần nâng cao ý thức, bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi.

Tình trạng nhếch nhác do đổ trộm rác thải vẫn không kiểm soát được.

Tình trạng nhếch nhác do đổ trộm rác thải vẫn không kiểm soát được.

“Mỗi phạm vi thi công xong đều có văn bản bàn giao cho địa phương nên không thể đổ lỗi tình trạng nhếch nhác cho bên khác. Còn việc trồng cây xanh vì sao phía công ty cây xanh chưa thực hiện thì tôi không biết”, ông Lê Thanh Sơn, đại diện Ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông.

Trước tình trạng không thể quản lý được vấn đề môi trường dưới tuyến đường sắt, vừa qua UBND phường Trung Liệt (Đống Đa) đã làm việc với Ban quản lý dự án đường sắt và yêu cầu phía Ban quản lý phải có biện pháp rào chắn và hoàn thiện các hạng mục cây xanh để tránh tình trạng nhếch nhác, biến gầm cầu thành bãi rác như hiện nay.

Trong khi đó, trả lời báo KH&ĐS, ông Lê Thanh Sơn, đại diện Ban quản lý Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho hay: “Năm 2017 khi thi công xong thì toàn bộ hành lang dưới gầm cầu do UBND các quận có trách nhiêm trông coi bảo quản. Phía Ban quản lý cũng đã gửi công văn đến các nơi liên quan. Riêng đoạn qua phố Yên Lãng vì tình trạng đổ thải quá nhếch nhác nên phường, quận phải hết sức quan tâm”.

Phía tổng thầu Trung Quốc nói, thời gian sẽ trả lời về câu hỏi chất lượng của dự án.

Phía tổng thầu Trung Quốc nói, thời gian sẽ trả lời về câu hỏi chất lượng của dự án.

Trả lời báo KH&ĐS về tiến độ hoàn thành của dự án, ông Trình Kim, đại diện Tổng thầu Trung Quốc cho biết: Phía Tổng thầu cũng đã có công văn của Bộ GTVT và Tổng thầu đang nỗ lực hết sức.

“Trong việc thực hiện dự án, phía Tổng thầu không gặp khó khăn gì. Còn câu hỏi về chất lượng thì Trung Quốc là một trong những nước có ngành đường sắt phát triển nên để nói chất lượng tuyến Cát Linh – Hà Đông như thế nào thì phải để thời gian trả lời”, ông Trình Kim, đại diện Tổng thầu Trung Quốc.

Theo Đời sống
back to top