Văn bản giả mạo trường đại học để tuyển sinh

(khoahocdoisong.vn) - Trường Đại học Sài Gòn vừa phát đi cảnh báo có văn bản giả mạo thông báo tuyển sinh các chương trình đào tạo quốc tế của trường theo phương thức xét tuyển.

Trung tâm Đào tạo quốc tế, Trường Đại học Sài Gòn cho biết vừa nhận thông tin phản ánh của một phụ huynh khi liên hệ về nội dung chương trình liên kết đào tạo và phát hiện có một văn bản giả mạo thông báo tuyển sinh các chương trình đào tạo quốc tế theo phương thức xét tuyển.

Văn bản giả mạo.

Văn bản giả mạo.

Nội dung giả mạo thứ nhất là chương trình liên kết đào tạo IMC - KREM, đào tạo trong 4 năm.

Nội dung giả mạo thứ hai là Học bổng giáo dục châu Á - Singapore. Phương thức tuyển sinh sẽ do Tập đoàn Giáo dục quốc tế Singapore phỏng vấn xét tuyển.

Theo văn bản giả mạo, sẽ trợ cấp mỗi tháng 200 đô la Singapore; thu nhập hằng tháng từ 2.500 đô la Singapore. Nơi làm việc là các bệnh viện hàng đầu Singapore như Bệnh viện Tan Tock Seng hoặc Bệnh viện John Hopkins.

Đại diện Trung tâm Đào tạo quốc tế, Trường Đại học Sài Gòn khẳng định, không có văn bản thông báo này. Hiện đã có trường hợp sinh viên mang văn bản giả này về xin gia đình 150 triệu đồng để đăng ký xét học bổng.

Điểm nhận diện văn bản giả mạo này chính là văn bản không có ngày, tháng, năm; ở phần chữ ký và đóng dấu lại ghi PGS.TS Phạm Hoàng Quân là là Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Sài Gòn (không đúng chức danh - do ông Quân là Hiệu trưởng).

Trung tâm cảnh báo phụ huynh, sinh viên cần cảnh giác nếu nhận được những văn bản này để tránh bị lừa.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top