Vải thiều vẫn vững tin sẽ xuất khẩu sang Nhật Bản

(khoahocdoisong.vn) - Lô vải thiều đầu tiên dự kiến xuất sang Nhật Bản vào cuối tháng 5 vẫn đang được gấp rút hoàn thành các thủ tục xuất khẩu.

Mặc dù phía Nhật Bản không thể cử chuyên gia kiểm tra, công nhận hệ thống xử lý khử trùng quả vải tươi xuất khẩu của Việt Nam nhưng các địa phương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vẫn đang xúc tiến mọi thủ tục cần thiết. Các vùng trồng Bắc Giang và Hải Dương đảm bảo sản xuất theo đúng yêu cầu của Nhật. Phía Việt Nam đã đề xuất giải pháp ủy quyền cho cơ quan đại diện kiểm dịch của Việt Nam với các phương án kỹ thuật tối ưu nhất.

Nhật Bản đã từng áp dụng phương pháp ủy quyền kiểm dịch với quả xoài và thanh long xuất sang thị trường này trong giai đoạn diễn ra dịch Covid-19 vừa qua. Vì vậy, Việt Nam kỳ vọng sẽ tìm ra giải pháp kỹ thuật có thể xuất khẩu vải sang Nhật như kế hoạch.

Theo Đời sống
Tai nghe Bluetooth 44.000 đồng, chưa dùng đã hỏng

Tai nghe Bluetooth 44.000 đồng, chưa dùng đã hỏng

Tai nghe Bluetooth là thiết bị công nghệ được sử dụng rộng rãi bởi sự tiện dụng và những tính năng tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt.
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top