Văcxin cho trẻ em: Nếu đáp ứng tiêu chí an toàn, thử nghiệm đầy đủ không có gì phải lo

CDC (Mỹ) khuyến nghị người từ 12 tuổi trở lên nên chủng ngừa COVID-19 để giúp chống lại bệnh COVID-19. Tiêm chủng là công cụ vô cùng quan trọng để giúp ngăn chặn đại dịch.
vac-xin-cho-tre.jpeg

ThS.BS Mai Văn Sâm, Đại học Y Hà Nội cho biết, trẻ từ khi sinh ra được tiêm rất nhiều loại văcxin để phòng bệnh như văcxin phòng bệnh lao, viêm gan B sơ sinh, văcxin 5 trong 1 Pentaxim (phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, các bệnh nhiễm khuẩn do Hib) hoặc văcxin 6 trong 1 Infanrix Hexa… văcxin phòng tiêu chảy, cúm mùa, viêm màng não, sởi-quai bị– rubella, thủy đậu…

Nếu không được tiêm phòng, khi trẻ mắc bệnh sẽ rất nguy hiểm, tốn nhiều chi phí và thời gian điều trị. Do đó, đối với những bệnh đã có văcxin, chúng ta phải cố gắng tiêm đầy đủ.

Cũng giống như các loại văcxin khác đã tiêm cho trẻ em, văcxin ngừa Covid -19 nếu đáp ứng các tiêu chí an toàn, thử nghiệm đầy đủ thì sẽ được tiêm bình thường.

Được biết loại văcxin tiêm cho trẻ được Bộ Y tế duyệt, tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, được sử dụng 2 liều cơ bản/đối tượng và tiêm cùng loại văcxin. Cách thức tiêm là theo hình thức chiến dịch tại các cơ sở tiêm chủng cố định, tại điểm tiêm lưu động và trường học.

Vừa rồi chúng ta tổ chức tiêm cho người lớn ở nhiều địa phương rất tốt nên tôi tin tưởng vào việc tiêm phòng cho trẻ em. Tôi nghĩ văcxin nào cũng thế, cứ đáp ứng tiêu chí an toàn, thử nghiệm đầy đủ thì tiêm cho trẻ bình thường. Các gia đình cũng không nên quá lo lắng.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top