Vạch mặt 10 loại đồ uống mùa hè khiến bạn tăng cân vù vù

ng lầm tưởng các thức uống dưới đây đều lành mạnh bởi chúng chứa lượng calo khổng lồ khiến cơ thể nhanh bị tích mỡ thừa.

1. Bia đen (220 calo)

Vạch mặt 10 loại đồ uống mùa hè khiến bạn tăng cân vù vù ảnh 1

Bia đen là thức uống chứa calo nhiều nhất trong các loại bia. 470 ml bia đen chứa 220 calo nên nó không phải là lựa chọn tốt nếu bạn tiêu thụ thường xuyên.

Hãy ưu tiên các loại bia giàu protein để giải khát mùa hè vì chúng không gây thừa calo trong cơ thể. Nhưng nhược điểm chính là không phải nước nào trên thế giới cũng có bia giàu protein.

2. Long Island (424 calo)

Vạch mặt 10 loại đồ uống mùa hè khiến bạn tăng cân vù vù ảnh 2

Long Island là một loại cocktail nổi tiếng được pha chế từ rượu vodka, gin, rum, tequila, nước cốt chanh và Coca-Cola. Đó là lý do vì sao 400 ml loại cocktail này lại chứa đến 424 calo. Và nếu uống nhiều Long Island, bạn sẽ tăng cân khó kiểm soát.

Bạn có thể thay thế đồ uống này bằng loại cocktail có tên Cosmopolitan vì nó được làm từ nước ép nam việt quất nên 270ml chỉ chứa 100 calo.

3. Pina Colada (З00 calo)

Vạch mặt 10 loại đồ uống mùa hè khiến bạn tăng cân vù vù ảnh 3

Một loại cocktail nổi tiếng của Caribbean là Pina Colada cũng rất được yêu thích trong mùa hè nhưng lại chứa đến 300 calo trong 240 ml. Chính vì vậy, một gợi ý lành mạnh hơn để giải nhiệt ngày nóng chính là món cocktail Fuzzу Navel có chứa rượu schnapps đào và nước cam với lượng calo khiêm tốn là 120.

4. Mojito (242 calo)

Vạch mặt 10 loại đồ uống mùa hè khiến bạn tăng cân vù vù ảnh 4

Mojito là một trong những loại cocktail bãi biển nổi tiếng nhất nhưng lại chứa hàm lượng đường cao và mức calo có thể lên tới 240 trong 270 ml.

Nếu yêu thích Mojito mà không muốn tăng cân, bạn có thể thay thế bằng cocktail Martini có hương vị tương tự nhưng chỉ có 70 calo với dung tích tương tự.

5. Gin Tonic (170 calo)

Vạch mặt 10 loại đồ uống mùa hè khiến bạn tăng cân vù vù ảnh 5

206 ml cocktail mát lạnh có tên Gin Tonic chứa 170 calo. Đây chính là lý do vì sao nó sẽ khiến bạn béo lên nếu tiêu thụ thức uống này “thả ga”. Thay vào đó, bạn có thể chọn cocktail Gin & Slimline Tonic vì nó chỉ có 70 calo trong 207 ml.

6. Rum and Coke (210 calo)

Vạch mặt 10 loại đồ uống mùa hè khiến bạn tăng cân vù vù ảnh 6

Rum and Coke là một trong những thức uống phổ biến nhất trong bữa tiệc mùa hè nhưng nó lại cung cấp khá nhiều calo cho cơ thể. Trung bình 290 ml cocktail Rum and Coke chứa đến 210 calo. Trong khi đó, đồ uống Diet Coke có hương vị tương tự nhưng chỉ chứa 115 calo trong 290 ml dung dịch.

7. White Russian (208 calo)

Vạch mặt 10 loại đồ uống mùa hè khiến bạn tăng cân vù vù ảnh 7

Sau khi bộ phim “The Big Lebowski” được khởi chiếu, cocktail White Russian đã trở nên ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, nó không hoàn toàn tốt cho cơ thể vì chỉ 88ml thức uống này có đến 208 calo.

Giải pháp thay thế đó là bạn nên uống cocktail Daiquiri được pha chế từ từ xoài, nước chanh, và rum chỉ chứa 140 calo.

8. Rượu vang trắng (160 calo)

Vạch mặt 10 loại đồ uống mùa hè khiến bạn tăng cân vù vù ảnh 8

Đương nhiên, rượu vang sẽ chứa lượng calo khác nhau tùy thuộc vào loại nho và thành phần đường bổ sung. Số lượng calo xấp xỉ trong 180 ml rượu vang trắng là 160.

Trong khi đó, nếu uống sâm panh thả ga thì bạn vẫn chẳng lo tăng cân vì nó chỉ có 89 calo trong 120 ml.

9. Margarita (280 calo)

Vạch mặt 10 loại đồ uống mùa hè khiến bạn tăng cân vù vù ảnh 9

Cocktail Margarita chính là thủ phạm gây tăng cân nếu bạn uống thường xuyên trong mùa nóng vì nó có tới 280 calo trong 240 ml. Lượng calo này tương đương với việc bạn tiêu thụ một miếng bánh pizza có trọng lượng 100g.

Một lựa chọn thông minh là hãy chuyển sang uống cocktail Moscow Mule bởi 180 ml đồ uống chỉ có 120 calo.

Theo Dân Việt

Theo Đời sống
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top