VACE kêu cứu vì giá thép tăng đột biến

(khoahocdoisong.vn) - Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACE) vừa có văn bản kiến nghị lên Văn phòng Chính phủ về việc giá thép xây dựng tăng đột biến.

Trong công văn VACE cho biết, các nhà thầu xây dựng cả nước đang đứng trước nguy cơ vỡ trận, phá sản do tình hình giá thép tăng phi mã trong quý 1/2021, đặc biệt ở tháng 4/2021. Cụ thể, giá thép phi 6 Việt Mỹ trong quý 4/2020 là 13.145đ/kg thì hiện nay, giá thép này ở Đà Nẵng được bán 18.370đ/kg, tăng 40%. Trong khi đó, giá thép do Sở Xây dựng Đà Nẵng công bố với nhà thầu áp dụng thanh quyết toán cũng chỉ là 13.805đ/kg. VACE khẳng định không riêng thép Việt Mỹ mà tất cả các thương hiệu thép đều đồng loạt tăng giá từ 30 - 40% so với quý cuối năm trước. VACE nhấn mạnh các nhà thầu xây dựng đều vấp phải khó khăn, không có cách tháo gỡ do đa số ký loại hợp đồng đơn giá cố định.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
Bưởi da xanh giảm giá

Bưởi da xanh giảm giá

Từ sau Tết Nguyên đán 2024, giá bưởi da xanh tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL liên tục giảm. Hiện giá nông sản này ở mức rất thấp.
back to top