Vaccine COVID-19 do Cuba sản xuất cho kết quả thử nghiệm đáng khích lệ

Cuba hiện có 5 loại vaccine phòng COVID-19 đang được thử nghiệm lâm sàng, trong đó có hai loại - Soberana 2 và Abdala - đang được thử nghiệm giai đoạn cuối.
Vaccine COVID-19 do Cuba san xuat cho ket qua thu nghiem dang khich le hinh anh 1Vaccine ngừa COVID-19 của Cuba. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Reuters đưa tin, Tập đoàn Công nghệ sinh học và dược phẩm BioCubaFarma của Cuba ngày 19/6 dẫn dữ liệu từ các cuộc thử nghiệm giai đoạn cuối cho biết, vaccine Soberana 2 do La Habana sản xuất cho hiệu quả phòng COVID-19 lên đến 62% chỉ với 2 trong số 3 liều tiêu chuẩn.

Ông Vicente Vérez, Giám đốc Viện Vaccine Finlay, cơ quan phát triển vaccine Soberana 2, nói: “Trong vài tuần nữa chúng tôi sẽ có kết quả về hiệu quả khi tiêm đủ 3 liều mà chúng tôi kỳ vọng là sẽ còn cao hơn.”

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh Cuba đang đối mặt với đợt bùng phát tồi tệ nhất kể từ đầu dịch COVID-19 đến nay, do sự xuất hiện của các biến thể mới dễ lây.

Cuba hiện có 5 ứng cử viên vaccine phòng COVID-19 đang được thử nghiệm lâm sàng, trong đó có hai loại - Soberana 2 và Abdala - đang được thử nghiệm giai đoạn cuối./.

Theo www.vietnamplus.vn
back to top