Ưu, nhược điểm của bình nước nóng trực tiếp

Bình nóng lạnh có hai loại là bình nước nóng trực tiếp, chỉ đun nóng lượng nước vừa phải khi chảy qua bình và loại có bình chứa nước nóng hay thường gọi là bình gián tiếp.
Bình nước nóng trực tiếp - ảnh minh họa

Bình nước nóng trực tiếp – ảnh minh họa.

Hỏi: Bình nước nóng trực tiếp có ưu, nhược điểm gì so với loại có bình chứa? Gia đình tôi chỉ có 2 người liệu có nên chọn mua bình nước nóng trực tiếp hay không?

Nguyễn Thu Hà (Hà Nội)

KS Trương Văn Hùng, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật điện Hùng Lâm, Đống Đa, Hà Nội: Bình nóng lạnh có hai loại là bình trực tiếp, chỉ đun nóng lượng nước vừa phải khi chảy qua bình, và loại có bình chứa nước nóng hay thường gọi là bình gián tiếp. Kể cả với loại có bình chứa, bạn cũng thể tùy theo nhu cầu và số người sử dụng để chọn dung tích phù hợp, từ 15 – 50 lít hay 150 lít.

Bạn có thể căn cứ vào ưu nhược điểm của mỗi loại bình để quyết định chọn lắp loại nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Bình làm nóng trực tiếp chỉ đun nóng lượng nước vừa phải nên sẽ tiết kiệm điện. Đặc điểm không có bình chứa nên kích thước nhỏ gọn, có thể lắp ngay tại nơi sử dụng, không tốn chi phí cho đường ống và vòi trộn.

Tuy nhiên, công suất của loại bình này rất lớn, khoảng 4.500 – 6.500W, đòi hỏi nguồn điện sử dụng phải ổn định, đường điện phải an toàn. Mặc dù các sản phẩm máy nước nóng trực tiếp của thương hiệu lớn đều có thêm bộ phận cảm biến chống giật ELCB, khi lắp đặt tốt nhất phải được nối tiếp địa để đảm bảo an toàn trong sử dụng.

Ngoài ra, máy làm nóng nước trực tiếp đòi hỏi nguồn nước chảy qua phải đủ mạnh, nếu không bạn nên chọn sản phẩm có sẵn bộ phận bơm tăng áp, đẩy nước chảy mạnh hơn.

Loại bình chứa có ưu điểm công suất nhỏ hơn, có thể sử dụng ở những nơi điện áp kém ổn định hơn. Loại này cần có không gian thích hợp để lắp đặt và bảo trì, khi sử dụng phải đun nước trước 5 – 15 phút để có đủ lượng nước nóng theo yêu cầu. Ngoài ra phải sử dụng hệ thống vòi trộn, ống dẫn nước nóng – lạnh riêng biệt. Tuy nhiên, tuổi thọ của bình chứa rất cao và chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thấp.

A.K (ghi)

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top