Ưu điểm của hệ thống quan trắc chất lượng nước tự động

Thiết bị cảm biến quan trắc chất lượng nước tự động cảnh báo các thay đổi bất thường để kiểm soát ô nhiễm môi trường là sản phẩm nghiên cứu của nhóm cán bộ ở Trung tâm vi mạch Đà Nẵng.

Hỏi: Hệ thống quan trắc chất lượng nước tự động đã được lắp đặt ở đâu? Ưu điểm của hệ thống này là gì?

Nguyễn Xuân Thành (Đà Nẵng)

chat-luong-nuoc.jpg
Ảnh minh họa.

Trả lời: Thiết bị cảm biến quan trắc chất lượng nước tự động cảnh báo các thay đổi bất thường để kiểm soát ô nhiễm môi trường là sản phẩm nghiên cứu của nhóm cán bộ ở Trung tâm vi mạch Đà Nẵng.

Thiết bị này thực hiện thu thập dữ liệu đo chất lượng môi trường nước, cảnh báo các thay đổi bất thường xảy ra. Những dữ liệu này được lưu trữ phục vụ thống kê, báo cáo của các cơ quan quản lý bao gồm: Nhu cầu oxy hóa học(COD), lượng oxy hòa tan (DO), tổng chất rắn lơ lửng (TSS), độ pH, nhiệt độ, độ dẫn điện… Đây chính là những thông tin quan trọng để tham chiếu khi xử lý, xác định nguyên nhân khi xảy ra ô nhiễm.

Những bộ thiết bị quan trắc đầu tiên đã được đưa ra lắp đặt và hoạt động đo đạc nguồn nước các hồ lớn trong nội thành Đà Nẵng như hồ Thạc Gián, hồ Công viên 29/3, hồ Bàu Tràm, hồ Phước Lý, hồ Đò Xu.

Ưu điểm là thiết bị được truyền tải kết quả quan trắc thực hiện bằng kết nối không dây qua mạng di động. Người sử dụng có thể xem và trích xuất dữ liệu từ xa qua máy vi tính, máy tính bảng, điện thoại di động. Trường hợp có sự cố bất thường xảy ra, hệ thống tự động gửi tin nhắn SMS đến điện thoại theo danh sách đã được thiết lập sẵn.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top