USIS group tiên phong phát triển cộng đồng doanh nhân Việt trên đất Mỹ

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 25/8 tới đây, USIS Group sẽ kỷ niệm 10 năm thành lập và sẽ tổ chức sự kiện “USIS10 năm chắp cánh tương lai” tại Sea Cliff Country Club, 6501 Palm Ave, Huntington Beach, California, Mỹ.

Ông Chris Lộc Đào (vest xanh) và ông Lê Phụng Hào (vest xám) thăm CMB - một trung tâm vùng uy tín của Mỹ.

Nhân dịp lễ kỷ niệm này, USIS GROUP với sứ mệnh chắp cánh tương lai hàng trăm nhà đầu tư Việt Nam sẽ chính thức công bố việc thành lập Câu lạc bộ các nhà đầu tư - INVESTOR CLUB - một bước tiên phong trong việc phát triển cộng đồng doanh nhân Việt trên đất Mỹ.

Qua khảo sát riêng của USIS GROUP đối với các nhà đầu tư EB-5 đã và đang sinh sống tại Mỹ, thì trên 90% tán thành cần có một sân chơi chung, một ngôi nhà chung cho các nhà đầu tư. Chính vì vậy, năm 2018, ban vận động Câu lạc bộ nhà đầu tư được thành lập để xúc tiến việc cho ra đời một sân chơi chung đầy ý nghĩa như “Investor Club”.

Ông Chris Lộc Đào, Chủ tịch USIS Group - Một trong những nhà sáng lập Investor Club khẳng định câu lạc bộ sẽ đi tiên phong trong kết nối những giá trị chung tốt đẹp nhất của doanh nhân Việt Nam trên đất Mỹ.

“Câu lạc bộ sẽ là nơi các nhà đầu tư chia sẻ các cơ hội hợp tác, cùng nhau phát triển, cùng nhau hội nhập và phát triển bền vững nơi “đất khách quê người”. Từ đó, nâng cao vị thế, vai trò ngày càng cao hơn của cộng đồng người Việt Nam tại Mỹ, tạo nền móng vững chắc cho chính thế hệ con em Việt Nam”, ông Chris Lộc Đào nói.

Ông Chris Lộc Đào (thứ 3 từ phải qua) nhận giải "Diversity Visionary Award" - giải thưởng "Hướng về cộng đồng".

Ông Chris Lộc Đào (thứ 3 từ phải qua) nhận giải "Diversity Visionary Award" - giải thưởng "Hướng về cộng đồng".

Người đứng đầu USIS Group cũng nhấn mạnh, câu lạc bộ sẽ cố gắng học hỏi kinh nghiệm thành công của các cộng đồng thiểu số tại Mỹ, đặc biệt là cộng đồng Doanh nhân Do Thái để dựa vào đó tích luỹ trải nghiệm cho chính mình “Suy nghĩ về những điều không thể thành có thể. Thẳng thắn và minh bạch để có thể đi đường dài. Luôn hướng về cộng đồng, xây dựng cộng đồng. Không ngại táo bạo để thành công và Luôn sẵn lòng giúp đỡ nhau”, ông Lộc Đào nói về những tiêu chí cơ bản có thể học hỏi được từ cộng đồng Doanh nhân Do Thái trong quá trình vận hành, phát triển Investor Club.

Theo Chủ tịch USIS Group, với cộng đồng doanh nhân Do Thái, ngoài tài năng kinh doanh của từng các cá thể doanh nhân riêng biệt thì sự đoàn kết, chia sẻ và hỗ trợ nhau với tinh thần cộng đồng rất cao là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng giúp họ ngày càng trở nên lớn  mạnh. “Các nhà đầu tư EB-5 hầu hết là những người thành đạt, đặc biệt nhiều doanh nhân thành công, những người thuộc giới tinh hoa, ngoài dòng máu kinh doanh không bao giờ ngưng nghỉ, thì họ đều là những người có tầm nhìn và tôn trọng những giá trị bền vững, lâu dài”, ông Chris Lộc Đào nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Lê Phụng Hào, Phó chủ tịch USIS Group, người từng giữ vị trí Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, hiện nay là Phó chủ tịch Thường trực CLB CEO Chìa khóa thành công nói: “Người Việt Nam có câu nói ‘Bà con xa không bằng láng giềng gần’ quả thực rất đúng. Nhu cầu gắn kết, tăng cường hợp tác để nâng cao khả năng hiệu quả là nhu cầu có thực đối với các nhà đầu tư ở nước ngoài”.

Còn ở Mỹ, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett nói: “Muốn đi xa phải đi cùng nhau”. Với ý tưởng tiên phong trong việc thành lập một sân chơi đầy hữu ích cho các nhà đầu tư người Việt trên đất Mỹ, lãnh đạo USIS Group kỳ vọng Investor Club là nơi hội ngộ của các nhà đầu tư xa quê với 4 giá trị cốt lõi hướng tới.

Thứ nhất, đồng hành: Muốn đi được xa phải đi cùng nhau. Minh bạch và thẳng thắn để cùng chung hành trình thành công bền vững.

Thứ hai, hợp lực: Đoàn kết là chìa khóa để thành công, càng ở nơi “đất khách quê người” thì việc hợp lực tạo thành một khối thống nhất càng trở nên quan trọng. Có như vậy mới tạo nên tiếng nói và sức mạnh trong đầu tư và kinh doanh, từ đó biến những điều không thể thành có thể.

Thứ ba, chia sẻ: Các hội viên câu lạc bộ sẵn sàng xắn tay áo giúp nhau lúc khó khăn dể vượt qua thách thức, chia sẻ cơ hội kinh doanh để thành công, chia sẻ cũng có nghĩa là “cho đi là nhận lại” với tinh thần quan tâm, tương trợ, sẵn sàng giúp đỡ nhau.

Thứ tư, phát triển: Một cộng đồng nhà đầu tư thành công bền vững trên đất Mỹ sẽ chắp cánh cho thế hệ tiếp nối phát triển, vì một tương lai tốt đẹp hơn cho con em Việt Nam. “Chúng tôi sẽ cùng các nhà đầu tư xây dựng, vận hành Câu lạc bộ theo đúng giá trị, tôn chỉ và hoạt động một cách thực chất”, ông Lê Phụng Hào , Phó chủ tịch USIS Group nói.

Theo thông tin từ các nhà sáng lập Investor Club cung cấp, các hội viên khi tham gia câu lạc bộ sẽ được các quyền lợi cụ thể sau:

- Nhận những thông tin giáo dục bổ ích cho con em, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm các gương học tập thành công, kinh nghiệm học tập và phát triển trong xã hôi Mỹ.

- Được tiếp cận các thành viên cộng sự của câu lạc bộ gồm luật sư tư vấn pháp lý, đầu tư kinh doanh, chuyên gia thuế, tư vấn tài chánh, bảo hiểm

- Được chia sẻ thông tin về kinh tế, chứng khoán, bất động sản, đầu tư.

- Các cơ hội xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu, đầu tư kinh doanh, sang nhượng thương mại, M& A, Franchise hoặc cùng đầu tư trực tiếp vào các dự án đầu tư tiềm năng.

Sau hơn 10 năm thành lập và hoạt động, USIS Group đã giúp cho hơn 400 gia đình có điều kiện định cư và con cái của nhà đầu tư có điều kiện tiếp cận môi trường sống, giáo dục, y tế hàng đầu thế giới. Tháng 5/2109 vừa qua, USIS Group vinh dự được Hiệp Hội các nhà đầu tư vào Hoa Kỳ IIUSA trao giải thưởng International Champion Award giành cho công ty tư vấn định cư tốt nhất toàn cầu.

Theo Đời sống
back to top