URENCO – 60 năm một chặng đường

(khoahocdoisong.vn) - Được thành lập từ năm 1960, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) luôn là một đơn vị hàng đầu của Hà Nội trong công tác xử lý rác thải, giữ gìn, bảo vệ môi trường thành phố.

Từ ngày đầu thành lập, URENCO đã xác định mục tiêu là “Bảo vệ môi trường là nhiệm vụ quan trọng nhằm bảo đảm xã hội phát triển bền vững, thực hiện thắng lợi sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.

Từ chỗ chỉ có 600 lao động và hành trang rất đơn giản là “quần thâm, áo vá, chổi tre cùng với những chiếc xe bò kéo” ban đầu, đến nay công ty đã mở rộng đội ngũ cán bộ công nhân viên (CBCNV) lên gần 5.000 người với hàng trăm phương tiện, nhiều máy móc, thiết bị xử lý rác thải hiện đại.

Tuy đội ngũ cán bộ công nhân viên đông đảo, tuy nhiên công ty luôn tạo đủ việc làm và ổn đinh thu nhập của CBCNV. Thu nhập bình quân của CBCNV công ty luôn tăng đều qua các năm, năm 2019 đạt 7,2 triệu đồng/tháng/người, tăng 1,6 lần so với năm 2015.

Với đặc thù làm việc trong môi trường ô nhiễm, độc hại, công ty luôn đảm bảo CBCNV của được đóng đầy đủ các loại bảo hiểm theo chế độ và được khám sức khỏe định kỳ hằng năm. Riêng trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19, công ty đã trích quỹ phúc lợi mua bảo hiểm bệnh viêm đường hô hâp cấp cho 2.261 CBCNV công ty với mức bồi thường tối đa lên tới 100 triệu đồng.

Với phương châm lấy con người làm cốt lõi, định kỳ hằng năm, URENCO đều thực hiện nghiêm túc các hoạt động huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, cung cấp các trang thiết bị BHLĐ cho CBCNV theo đúng quy định; kiểm tra thường xuyên và định kỳ công tác BHLĐ theo đúng quy định hạn chế thấp nhất TNLĐ, TNGT….

Cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, chính quyền, người dân Thủ đô ngày càng đặt ra những yêu cầu cao hơn về chất lượng vệ sinh môi trường và phương án thu gom, vận chuyển rác theo hướng cơ giới hóa, văn minh đô thị.

Bên cạnh đó, việc quản lý công tác duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn Thành phố có những chuyển biến như công tác duy trì VSMT trên địa bàn các quận huyện được phân cấp về UBND các quận, huyện, thị xã, thay đổi phương thức lựa chọn đơn vị thực hiện từ đặt hàng sau đấu thầu…

Các bãi chôn lấp rác thải tập trung của Thành phố trong tình trạng vận hành khó khăn, đòi hỏi đơn vị vận hành phải nghiên cứu, đề xuất các phương án để tập kết và xử lý rác hiệu quả nhất.

Để đáp ứng những yêu cầu mới, URENCO đã chủ động tinh gọn bộ máy, sắp xếp lại các phòng ban, bố trí lại tổ chức sản xuất để tiết kiệm kinh phí, lập lại các cung tuyến, lập phương án tổ chức sản xuất chi tiết cho 73 phường; thay đổi phương thức điều hành sản xuất, giám sát chất lượng qua hình ảnh camera, GPS nhằm nâng cao chất lượng…

Đồng thời để tăng nhanh khả năng thu gom và chất lượng vận chuyển rác thải, URENCO đã đầu tư các loại xe quét hút thay thế quét thủ công, sử dụng các xe tải nhỏ, xe cuốn ép 2,5T thu gom rác trên đường phố và chuyển tải tại trạm chuyển tải Lâm Du và các container ép rác cơ động trên địa bàn các quận.

Đến nay, URENCO được đánh giá cao khi phục vụ tốt công tác vệ sinh môi trường trong các sự kiện chính trị lớn của Đất nước và Thủ như Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều tại Hà Nội; Đại hội Đảng bộ Toàn quốc lần thứ XII, Bầu cử Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; Phục vụ không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm...

Những cố gắng, đóng góp trong những năm qua của URENCO đã được Đảng, Nhà nước và chính quyền Thủ đô ghi nhận với hàng loạt bằng khen, cờ thi đua như Bằng khen có thành tích xuất sắc trong đợt phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2, Cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam…

Bằng kinh nghiệm và tiềm lực của mình, URENCO luôn đi đầu trong công cuộc bảo vệ môi trường. Vì một Việt Nam xanh – sạch – đẹp và phát triển bền vững.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top