Uống trà hàng ngày có tốt không?

Trà lipton hay các loại trà nói chung đều có tác dụng giúp hưng phấn thần kinh nên khi uống vào buổi sáng người uống sẽ cảm thấy tỉnh táo. Buổi sáng uống trà là đúng khoa học.

Hỏi: Hàng ngày vào buổi sáng tôi hay uống 1 cốc trà lipton hoặc một loại trà nào đó rồi mới đi làm. Xin cho hỏi nếu uống liên tục như vậy có tốt cho sức khỏe không? Trà lipton mua ở siêu thị có chất lượng không?

Phạm Thu Trang (Thái Bình)

BS Đỗ Kim Cúc, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội: Trà lipton hay các loại trà nói chung: trà xanh, chè tàu (chè khô), chè đắng… đều có tác dụng giúp hưng phấn thần kinh nên khi uống vào buổi sáng người uống sẽ cảm thấy tỉnh táo. Tuy nhiên dù trà nào thì cũng nên pha ở mức độ vừa không nên quá đặc.

Đặc biệt trong chè tươi (chè xanh) qua nghiên cứu cho thấy có chất chống ô xy hóa giúp chống lão hóa và tốt cho tim mạch. Tóm lại buổi sáng uống trà là đúng khoa học, do đó bạn cứ yên tâm.

Chú ý: không uống trà đặc ngay sau bữa ăn vì hạn chế sự hấp thu sắt, nếu kéo dài có thể dẫn tới thiếu máu thiếu sắt; với những loại trà đóng gói sẵn bạn nên xem hạn sử dụng trên bao bì và khi đã mở gói trà phải bảo quản để chống ẩm mốc. Tuyệt đối không dùng loại đã mốc vì nấm mốc là nguyên nhân gây ung thư.

PV

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top