Uống rượu vang nên cầm chân hay bầu ly?

Hỏi: Đến nay vẫn có nhiều bàn cãi về cách cầm ly rượu vang: cầm trên bầu hay chân ly. Vậy cách nào sẽ phù hợp nhất, vì sao?

Nguyễn Văn Tài (Hà Nội)

Ông Nguyễn Tiến Thịnh, chuyên gia rượu vang, Giám đốc đào tạo Công ty Nhập khẩu rượu vang Đa Lộc: Một đặc điểm mà cấu tạo của tất cả các loại ly uống rượu vang dù trắng hay đỏ, vàng, sâm panh… là đều có chân cầm. Từ cấu tạo này sẽ định hướng đến cách thưởng thức rượu và cầm chân ly.

Theo đó, thưởng thức rượu vang bao gồm có giác quan: nhìn, ngửi. nếm. Theo nguyên tắc, khi cầm vào chân ly thì người uống có thể nhìn rõ màu rượu mà không bị khuất.

Uống rượu vang cần ngửi, mà để ngửi lại cần lắc đều. Nên nếu cầm chân ly, rượu sẽ sánh lên bầu ly tròn, lúc này nhìn sẽ thấy vừa đẹp lại dễ lắc.

Sau nữa, nếu cầm bầu ly lâu sẽ sinh ra nhiệt do đó ảnh hưởng chất lượng rượu vang. Hoặc khi ăn tay dính bẩn, nếu cầm lên bầu sẽ làm ly không đẹp.

Lý do cuối, khi hai người cùng cầm bầu ly để cụng sẽ có tiếng bộp bọp, trong khi cầm chân ly sẽ cho tiếng keng keng, có độ ngân.

V.Đài    

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top