Uống rượu thuốc huyết áp tăng

(khoahocdoisong.vn) - Người cao huyết áp và người bị bệnh gan, gan nóng không nên uống rượu. Khi gan đã bị tổn thương thì không đào thải được rượu, càng tích tụ càng làm xơ gan.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn (Ninh Bình) là người sính các phương pháp chữa bệnh tự nhiên. Gần đây ông sưu tầm các bài thuốc ngâm rượu để chữa chứng tê mỏi chân tay, đau đầu chóng mặt, giúp ăn ngon ngủ tốt, tăng cường tuổi thọ như cúc hoa hay cẩu kỳ tử ngâm rượu. Uống được một thời gian ông thấy huyết áp tăng, đi khám bác sĩ nói ông phải ngừng uống rượu, dù là rượu thuốc nếu muốn điều trị huyết áp và bệnh gan.

Lời bàn: BS. Xuân Ba (Hạ Đình, Hà Nội) cho biết, rượu được chế biến cẩn thận, kết hợp vị thuốc sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, phòng trị bệnh hiệu quả. Rượu có vị cay, tính ấm, tác dụng khai vị giúp ăn ngon, hưng phấn thần kinh, thông lợi huyết mạch, phòng chống phong hàn thấp, giúp thuốc đi nhanh hơn. Rượu cúc hoa ngâm cùng cẩu kỷ tử, sinh địa có tác dụng chữa chứng đau đầu chóng mặt, đau mỏi tê bại, người già gầy ốm, giúp ăn ngon ngủ tốt, sống lâu. Rượu cẩu kỷ tử ngâm thêm sinh địa chữa chứng đau lưng mỏi gối, râu tóc bạc sớm, mắt yếu, tinh thiếu, sinh lý yếu rất hiệu quả. Tuy nhiên, người cao huyết áp và người bị bệnh gan, gan nóng không nên uống rượu. Khi gan đã bị tổn thương thì không đào thải được rượu, càng tích tụ càng làm xơ gan. Người cao huyết áp khi uống rượu kích thích huyết lên não làm huyết áp tăng cao, nguy hiểm cho sức khỏe.

Theo Đời sống
back to top