Uống rượu thế nào để tốt cho sức khỏe?

(khoahocdoisong.vn) - Các khuyến cáo cho rằng, nếu sử dụng rượu điều độ, tức không quá một đơn vị uống mỗi ngày thì không gây nguy cơ tim mạch và trong chừng mực nào đó có thể giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, có lẽ rượu đã làm tăng lượng HDL-C trong máu (rượu vang đỏ).

Hỏi: Tôi nghe nói rượu không tốt cho sức khỏe tim mạch, nhưng nếu uống chừng mực thì lại tốt. Xin hỏi, nên uống thế nào để tốt cho sức khỏe?

Hải Ninh (Cao Bằng)

GS.TS Phạm Gia Khải, nguyên Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam: Các khuyến cáo cho rằng, nếu sử dụng rượu điều độ, tức không quá một đơn vị uống mỗi ngày thì không gây nguy cơ tim mạch và trong chừng mực nào đó có thể giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, có lẽ rượu đã làm tăng lượng HDL-C trong máu (rượu vang đỏ). Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có đầy đủ bằng chứng và sự thống nhất khuyến cáo mọi người uống rượu một cách hệ thống. Hơn nữa, uống quá nhiều rượu (nhiều hơn một đơn vị uống: Tương đương 60ml rượu vang, 300ml bia, hoặc 30ml rượu nặng) mỗi ngày lại có thể có hại cho sức khoẻ. Lúc đó rượu có thể làm tăng huyết áp, tăng nguy cơ tổn thương gan và biến chứng thần kinh trung ương cũng như rất nhiều rối loạn khác, một vài trong số đó là các rối loạn về tim mạch.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top