Uống rượu có tăng “tinh binh”?

Giới y học đã chỉ rõ, rượu làm biến dạng tinh trùng, làm giảm khả năng vận động của tinh trùng và giảm số lượng tổng số của những chú tinh binh.

Hỏi: Sức khoẻ “cậu nhỏ” chồng tôi dạo này yếu, anh đã theo người mách mua rất nhiều loại rượu “bổ” về uống. Xin hỏi, rượu có giúp sản sinh tinh binh không?

Đỗ Vân Anh (Hà Nội)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/uong-ruou-co-tang-tinh-binh1.jpg

Ảnh minh họa.

BS Cao Hồng Phúc, Bệnh viện 103: Rượu vẫn được coi là thức uống dành cho phái mạnh nhưng thực tế những anh chàng nào đã thường xuyên quá mạnh trên bàn nhậu thì cần phải suy nghĩ lại và giảm dần chức vô địch. Bởi rượu có thể gây ra vô sinh nam.

Lý do là vì khi uống quá nhiều rượu, cơ thể bị thay đổi chuyển hóa rơi vào trạng thái thiếu hụt dinh dưỡng. Ít ai uống rượu nhiều mà còn ăn đủ cơm. Vì thế, tinh trùng đã bị bỏ đói và bị chết yểu.

Mặt khác, khi uống rượu, rượu sinh ra nhiều sản phẩm chuyển hóa trung gian độc hại. Những sản phẩm này phá hoại mô của tinh hoàn, làm tinh hoàn bị kém chức năng sinh tinh. Thêm vào đó, khi uống quá nhiều rượu, cơ thể sẽ sinh ra nhiều gốc tự do. Gốc tự do gây tai hại cho tinh hoàn và bản thân tinh trùng.

Giới y học đã chỉ rõ, rượu làm biến dạng tinh trùng, làm giảm khả năng vận động của tinh trùng và giảm số lượng tổng số của những chú tinh binh. Tinh trùng không vận động được thì sẽ không thể sinh con dù có nhìn thấy trứng ngay trước mặt. Do đó, cần hạn chế rượu và nên bỏ rượu nếu như cậu nhỏ đã yếu.

TN (ghi)

Theo Đời sống
back to top