Uống nước mía pha muối và ớt bột để giảm cân?

(khoahocdoisong.vn) - Bạn Nguyễn Thị Hường (Hà Nội) và nhiều bạn đề nghị giải đáp về cách giảm cân nhịn ăn chỉ uống nước mía pha muối và ớt bột.

Hỏi: Tôi nghe nói cách giảm cân nhịn ăn kiểu detox là nhịn ăn hoàn toàn trong 10 ngày, sáng sớm uống nước biển để súc ruột, trong ngày chỉ uống 300ml nước mía pha với tí muối và ớt bột, ngoài ra không ăn gì khác. Cứ 2 - 3 tháng lại nhịn một lần... Thực sự không biết cách giảm cân này có khoa học không? Thực hiện nhiều lần có hậu quả gì không?

Nguyễn Thị Hường (Hà Nội)

ThS Hoàng Khánh Toàn, nguyên Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Trên thực tế, phương pháp nhịn ăn này chỉ được gọi là tiết thực hoặc kiêng ăn mà thôi. Bởi lẽ, nhịn ăn (Jeune) hay tuyệt thực là không ăn một thức gì dưới hình thức đặc hay lỏng mà chỉ uống nước trong thiên nhiên hay nước đun sôi để nguội mà thôi. Ở đây, việc uống nước biển và nước mía có pha muối và một chút ớt bột, có nghĩa là trong 10 ngày tiết thực cơ thể vẫn được cung cấp một lượng nhất định chất dinh dưỡng, vitamin và các nguyên tố vi lượng thông qua nước mía, một loại nước giải khát giàu chất dinh dưỡng và nước biển có chứa nhiều chất khoáng.

Đối với bất kỳ cách giảm cân nào, ngoài việc theo dõi các chứng trạng chủ quan, định kỳ sau mỗi đợt tiết thực, bạn nên đến các cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe tổng thể, trong đó có việc xét nghiệm cận lâm sàng, để xem thực trạng của cơ thể như thế nào. Nếu tốt thì tiếp tục thực hành, nếu xấu thì cần dừng lại, tham vấn ý kiến các chuyên gia y tế và dinh dưỡng.

Theo KH&ĐS
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top