Uống nước giảm cân có thể phá hủy nội tạng

Người áp dụng phương pháp giảm cân có tên “tuyệt thực bằng nước” (waterfast) sẽ không ăn uống bất cứ thứ gì trong vài ngày ngoại trừ nước lọc, trà, cà phê.

Giới phân tích trên thế giới khuyến cáo rằng đây có thể là “chế độ nguy hiểm nhất từng có” và xu hướng này đang đi quá xa.

Uống nước giảm cân có thể phá hủy nội tạng ảnh 1

Chuyên gia về rối loạn ăn uống Joanne Labiner đã so sánh giảm cân nhanh bằng nước với những tình trạng như biếng ăn và cho rằng cần tránh cách ăn kiêng này, đặc biệt vào thời điểm mọi người đều muốn giảm cân sau khi ăn uống “thả phanh” vào dịp Giáng sinh và năm mới.

Bà Joanne Labiner nói: “Phương pháp này có thể ảnh hưởng rất xấu đến nội tạng. Đó là lý do vì sao người mắc chứng biếng ăn có thể tử vong vì đau tim. Cơ thể nuôi dưỡng trái tim. Cơ thể chúng ta nghĩ rằng đó là trường hợp khẩn cấp và sẽ cố gắng ngăn chặn chất béo bị tiêu hao hết, và sử dụng các cơ”.

Một chuyên gia về thận khẳng định, giảm cân nhanh bằng nước ngắn hạn chỉ dành cho các đối tượng bệnh nhân nhất định, trong đó có những bệnh nhân bị béo phì hoặc tiểu đường tuýp 2, còn lại thì đều nguy hiểm.

Mai Khôi (tổng hợp)

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top