Uống nước đúng cách

(khoahocdoisong.vn) - Uống nước có thể làm dịu cơn khát, thông thường khi khát người ta mới tìm đến nước nhưng điều đó có nghĩa, tình trạng thiếu nước trong cơ thể đã trở nên rất nghiêm trọng, thiếu nước trong thời gian dài sẽ làm tăng độ nhớt của máu và gây ra các bệnh về tim mạch và mạch máu não, nguy hại hơn cả bệnh táo bón.

Mùa hè nóng nhưng do đặc thù công việc nên chị Lê Thị An (Hải Phòng) thường ngồi trong phòng mát, chính vì thế nhu cầu uống nước không nhiều. Không biết có phải do ngồi lâu, uống nước ít mà gần đây chị thấy mình hay bị táo bón. Để khắc phục, mỗi chiều đi làm về chị đều ghé vào phòng gym để tập. Tập xong khát nước, chị uống liên tục đến nỗi no bụng, về nhà không muốn ăn cơm.

Lời bàn: BS Nguyễn Thị Lan (Đồng Tâm, Hà Nội) cho biết, thông thường khi khát người ta mới tìm đến nước để uống, nhưng điều đó có nghĩa, tình trạng thiếu nước trong cơ thể đã trở nên rất nghiêm trọng. Thiếu nước trong thời gian dài sẽ làm tăng độ nhớt của máu và gây ra các bệnh về tim mạch và mạch máu não, nguy hại hơn cả bệnh táo bón. Tốt nhất nên chủ động uống nước, thỉnh thoảng nhấp 1 - 2 ngụm nước, chia nhiều lần trong ngày, uống cả khi không khát. Đối với người chơi thể thao, tập thể dục, tốt nhất nên uống nước trước khi tập 30 phút bởi sau khi tập, nhịp tim tăng cao, nếu ngay lập tức uống nước rất dễ gây tổn thương cho tim, lá lách và thận.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top