Uống nước đậu đen hàng ngày có tốt cho sức khỏe?

Thời tiết nắng nóng, nhiều người có thói quen nấu đậu đen uống thay nước lọc để làm mát cơ thể. Tuy nhiên, việc làm này có đúng?

ThS. BS Lê Thị Hải, Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết, nước đậu đen (đỗ đen) là một trong những thức uống giải khát rất tốt. Trong Đông y, nó còn có thể là một vị thuốc, có rất nhiều tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chữa táo bón.

Ngoài ra, chị em phụ nữ cũng thường dùng nước đỗ đen để làm đẹp da, bởi trong đỗ đen có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Thậm chí, nó còn có thể làm thực phẩm uống giảm cân.

Đỗ đen dù rất tốt như vậy nhưng việc chúng ta sử dụng thường xuyên, sử dụng quá nhiều hoặc sử dụng thay nước lọc thì không nên vì không tốt cho sức khỏe. Bởi theo Đông y, đậu đen có tính hàn. Nếu bạn dùng quá nhiều sẽ gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, khó tiêu. Như vậy, bạn chỉ nên dùng với mức độ vừa phải, không nên dùng thay nước lọc uống hàng ngày.

Nếu muốn uống nước đậu đen hàng ngày, tốt nhất chỉ nên uống từ 200 – 300ml, tương đương với một cốc nước thủy tinh trong ngày.

Ngoài ra, bạn cần chọn các loại đậu đen có nguồn gốc an toàn. Khi nấu, nên nấu cả vỏ để đảm bảo được những dưỡng chất tốt nhất của đậu đen.

Theo VTV

Theo Đời sống
back to top