Uống nước canh giúp đỡ khát nước

Uống nước canh khi trời nắng nóng mùa hè sẽ cung cấp lượng vitamin, khoáng chất từ đó giúp người đỡ mệt mỏi, nặng nề cũng như hạn chế khát nước.
Uống nước canh khi trời nắng nóng

TS.BS Phạm Thúy Hòa, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng ứng dụng cho hay, nhiều người bảo nắng nóng nên uống nước cũng đã no hoặc mệt không ăn uống được.

Thực chất, uống nước chỉ làm đầy dạ dày, no giả ngay lúc đó còn sau đó sẽ đói lại. Và người trong người không khỏe, kèm theo nắng nóng sẽ không muốn ăn.

Trong khi, người khỏe mạnh bình thường, nắng nóng vẫn thấy cần ăn uống bình thường. Do đó, khi không muốn ăn nên chú ý đến sức khỏe thay vì đổi cho nắng nóng.

Đối với chế độ ăn uống mùa nắng nóng, TS Thúy Hòa khuyên, nên ăn ít tinh bột, thịt hơn, thay vào đó nên ăn rau, uống nước canh.

Rau xanh và nước canh sẽ cung cấp lượng vitamin, khoáng chất… từ đó giúp tăng sức đề kháng, như một cách thanh lọc cơ thể. Nên khi trời nắng nóng, ăn uống như thế này vẫn giúp người đỡ mệt mỏi, nặng nề cũng như hạn chế khát nước.

PV

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top