Uống nhiều hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày khiến bạn có nguy cơ gặp phải những vấn đề sức khỏe tai hại sau

Cà phê giúp bạn tỉnh táo, tập trung tốt hơn, nhưng tiêu thụ vượt mức cho phép mỗi ngày thì cơ thể của bạn sẽ không dung nạp được và dẫn đến một số vấn đề dưới đây.

Theo Viện Sức khỏe Y tế Pháp khuyến cáo thì trung bình mỗi ngày, bạn không nên tiêu thụ quá 3 - 4 cốc cà phê, hoặc quá 400mg caffeine/ngày. Bởi việc tiêu thụ vượt mức cà phê một ngày khiến thần kinh của bạn bị ảnh hưởng không nhỏ, kéo theo sau đó là một số vấn đề sức khỏe tai hại dưới đây.

Mất ngủ thường xuyên

Tất nhiên, khi bạn đã uống cà phê thì nguy cơ cao bạn sẽ phải đối mặt với hiện tượng này. Dù vậy, nếu bạn ngủ ngon thì loại thức uống này vẫn sẽ âm thầm tàn phá chu kỳ giấc ngủ của bạn, từ đó khiến bạn tỉnh giấc giữa đêm hoặc ngủ không sâu giấc.

Để khắc phục vấn đề này, bạn nên tiết chế mức cà phê mình cần uống trong ngày và hãy uống vào buổi sáng, sau khi đã ăn no để giúp kích thích tinh thần làm việc tỉnh táo hơn.

Uống nhiều hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày khiến bạn có nguy cơ gặp phải những vấn đề sức khỏe tai hại sau - ảnh 1

Đau nhức đầu

Việc tiêu thụ vượt mức 400mg caffeine/ngày khiến cơ thể bạn mệt mỏi, uể oải và xuất hiện tình trạng đau nhức đầu. Do đó, bạn chỉ nên tiêu thụ ở một lượng vừa phải trong ngày để giúp tinh thần ổn định, tập trung và làm việc minh mẫn hơn.

Uống nhiều hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày khiến bạn có nguy cơ gặp phải những vấn đề sức khỏe tai hại sau - ảnh 2

Bị tiêu chảy

Uống nhiều hơn 4 cốc cà phê/ngày cũng khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tiêu chảy và gặp khó khăn trong việc đi đại tiện. Vì vậy, hãy chú ý không tiêu thụ vượt mức loại đồ uống này để phòng tránh nguy cơ gặp vấn đề về đường tiêu hóa, ruột và đại trực tràng.

Uống nhiều hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày khiến bạn có nguy cơ gặp phải những vấn đề sức khỏe tai hại sau - ảnh 3

Tim đập nhanh bất thường

Cảm giác tim đập quá nhanh cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang tiêu thụ quá nhiều cà phê trong ngày. Thậm chí, những cơn nhồi máu cơ tim đột ngột cũng có thể là do tiêu thụ vượt mức caffeine được khuyến cáo. Trong một số trường hợp, nếu tim đập nhanh thì bạn còn có thể gặp phải hiện tượng chóng mặt, ngất xỉu đột ngột...

Uống nhiều hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày khiến bạn có nguy cơ gặp phải những vấn đề sức khỏe tai hại sau - ảnh 4

Đau dạ dày

Một số hợp chất trong cà phê cũng có thể kích thích axit tiết ra trong dạ dày. Lúc này, nếu bạn dùng thuốc thì chỉ tạm thời giảm bớt cơn đau dạ dày chứ không hoàn toàn chữa trị khỏi được. Vì vậy, bạn nên thay đổi thói quen uống cà phê của mình ngay để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh.

Uống nhiều hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày khiến bạn có nguy cơ gặp phải những vấn đề sức khỏe tai hại sau - ảnh 5

Nguồn: RD

Theo songkhoe.vn
back to top