Uống gì để tránh lây nhiễm đường hô hấp?

(khoahocdoisong.vn) - Theo Đông y, ôn dịch lây nhiễm qua đường hô hấp có triệu chứng chính sốt ho, ho khan, ho cơn mệt mỏi… hoàn toàn tương đồng với bệnh Covid-19. Để phòng bệnh nên uống nước mát bổ, giàu vitamin, tăng cường kháng thể hỗ trợ trị bệnh.

Hỏi: Tôi hay phải vào ra các bệnh viện nên rất sợ lây nhiễm các bệnh đường hô hấp. Tôi nghe nói uống nước chanh sả sẽ tránh được bệnh nhưng rất khó uống vì nó giống nước gội đầu, xin bác sĩ cho biết có loại nước nào phòng tránh bệnh lây truyền qua đường hô hấp mà dễ uống hơn không?

Lê Minh Phương (Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Lương y Minh Phúc, Hội Đông y Vũng Tàu: Theo Đông y, ôn dịch lây nhiễm qua đường hô hấp có triệu chứng chính sốt ho, ho khan, ho cơn mệt mỏi… hoàn toàn tương đồng với bệnh Covid-19. Để phòng bệnh nên uống nước mát bổ, giàu vitamin, tăng cường kháng thể hỗ trợ trị bệnh. Nếu ở các miền quê nên lấy rau má xay sinh tố hoặc nấu canh. Tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu… Trị sốt, ho viêm họng, ho khan ho đờm, miệng khô khát, tiểu buốt rắt, tiểu ra máu, người tâm phế mạn, đái tháo đường, tăng huyết áp. Có thể uống nước dưa hấu ép vì có tác dụng thanh nhiệt, trừ phiền, lợi tiểu, sinh tân dịch, bớt khát… Nước dưa hấu tốt cho người sốt, ho, miệng khô khát, mệt mỏi, tiểu rắt buốt, người đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm gan mật, ăn ngủ kém.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top